13:55 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lo ngại giá gà tăng đột biến dịp Tết

Thứ ba - 15/01/2013 21:57
Mặc dù gần 1 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Quý Tỵ nhưng giá gà tại Hà Nội, nhất là loại gà ta đã tăng gần gấp rưỡi so với tháng trước. Trong khi đó, nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ gà nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp, khiến nhiều người lo ngại về thị trường gà dịp Tết.

Đi chợ những ngày này, bà Bùi Thị Nhung ở Gia Lâm (Hà Nội) như nhiều bà nội trợ khác không ngờ rằng, giá thực phẩm lại tăng nhanh đến thế, nhất là thịt gà. Cuối tháng trước, gà ta giá chỉ từ 80.000 – 110.000 đồng/1 kg, nay đã tăng lên 130.000 – 160.000 đồng/1 kg. Giá cả tăng từng ngày như vậy, nên bà Nhung quyết định mua 3 con gà để bảo quản trong tủ lạnh phòng khi giáp Tết giá đắt đỏ.

 

Nguồn cung giảm khiến nhiều người lo ngại về thị trường gà dịp Tết.

Giá gà bỗng dưng tăng mạnh là do thời gian gần đây, các cơ quan chức năng siết chặt hơn đối với gà nhập lậu và năm qua, giá thức ăn chăn nuôi tăng, nhiều chủ trang trại không cạnh tranh được với gà nhập lậu nên dừng chăn nuôi. Nguồn cung giảm khiến nhiều người lo ngại về thị trường gà dịp Tết. 

Bà Nguyễn Thị Miến – tiểu thương tại chợ tạm Hào Nam, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Không có hàng nên năm nay giá già tăng lên nhiều. Năm ngoái gà nhập buôn từ 50.000 – 60.000 đồng/1 kg, năm nay tăng lên 90.000 đồng/1 kg, có khi Tết tăng hơn nhiều”.

 

Lợi dụng giá gà trong nước tăng cao, những đầu nậu gà nhập lậu tìm cách “lập lờ đánh lận con đen”. Ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) nói: “Hiện nay, việc buôn bán gia cầm nhập lậu đang chuyển sang một hình thức mới, từ việc vận chuyển gia cầm sống bắt đầu chuyển sang giết mổ và vận chuyển thịt gia cầm đông lạnh. Việc này không chỉ ở tuyến Quảng Ninh mà đã lan ra các tỉnh khác kể cả tuyến biên giới Tây Bắc, như Lai Châu, giá gà đông lạnh chỉ có 25.000 – 30.000 đồng/1 kg, nhưng giá gà trong nước lại rất cao. Chúng tôi đang chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường đấu tranh ngăn chặn hoạt động này”.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát, sẽ không thiếu gà phục vụ người dân đón Tết và các cơ quan chức năng đang điều tiết để giá gà không tăng đột biến. Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi tình hình cũng như hỗ trợ người dân đẩy mạnh chăn nuôi. 

“Với những thông tin chúng tôi có được, hiện nay khả năng sản xuất trong nước vẫn đáp ứng được nhu cầu mua gà của người dân. Mặc dù ngày 30 Tết giá gà sẽ tăng hơn ngày thường một chút nhưng sẽ không xảy ra do thiếu nguồn cung mà giá cả tăng đột biến”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Một trong những căn cứ để Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định như vậy là mới đây TP Hà Nội đã thỏa thuận với tỉnh Bắc Giang về việc cung cấp 5 triệu con gà đồi Yên Thế để bán cho người dân Thủ đô. Từng lồng và xe vận chuyển gà Yên Thế sẽ được tỉnh Bắc Giang dán tem, khiến người tiêu dùng phần nào yên tâm về thị trường gà Tết.

Tuy nhiên, khi nào thị trường Hà Nội được cung cấp gà đồi Yên Thế? Giáp Tết nguyên đán giá gà có tiếp tục tăng phi mã như hiện nay? Và liệu có xảy ra việc những chiếc tem chứng nhận gà đồi Yên Thế bị người xấu lợi dụng để hợp thức hóa cho những xe gà nhập lậu thâm nhập sâu vào nội địa hay không? Đó là những băn khoăn của người tiêu dùng cần được các cơ quan chức năng vào cuộc và giải quyết có hiệu quả./.

Theo Văn Hải - Phương Thoa/VOV – Trung tâm tin

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59980074