04:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Muốn làm giàu phải mạo hiểm

Thứ năm - 20/09/2012 21:41
Nói về "bí quyết" thành công của mình, anh Ngọc bộc bạch: "Muốn làm ăn lớn, cùng với áp dụng tiến bộ kỹ thuật cũng phải có chút máu liều".

 

Trước khi anh Nguyễn Đăng Khoa - Chi hội trưởng Chi hội ND thôn 6, xã Thiệu Khánh, TP. Thanh Hóa là ông chủ trang trại của 1.000 con lợn, anh đã xoay đủ nghề từ làm ruộng, thợ xây... Anh quyết định vay vốn ngân hàng, người thân để thầu 2 mẫu đất trong xã mở trang trại nuôi lợn.

Điểm khác biệt giữa trang trại của anh với các trang trại chăn nuôi khác, đó là anh tự sản xuất con giống để đạt chất lượng và kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Không chỉ chủ động từ khâu con giống, nguồn thức ăn đạt chất lượng, anh còn thuê công nhân kỹ thuật thú y có trình độ về chăm sóc.

Anh Khoa (ngoài) trao đổi với Chi hội trưởng ND Nguyễn Đăng Trúc cách chăm sóc lợn.

Anh Ngọc nhớ lại: Những ngày đầu khi mới vào nghề, nhiều hôm mất điện lại chưa có máy nổ, lợn sinh sản với số lượng lớn, vợ chồng anh lo lắng mất ăn, mất ngủ, không cả dám đi tắm. Song giờ đây mọi việc đã ổn.

Anh Ngọc cho biết: "Trung bình hàng tháng trang trại của tôi xuất ra thị trường 6 tấn lợn trị giá 300 triệu đồng, có tháng đỉnh điểm bán 20 tấn, số tiền thu được 900 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 60 triệu đồng. Riêng năm 2011 tổng thu nhập từ lợn khoảng 600 triệu đồng. Trang trại của tôi còn tạo việc làm ổn định cho 6 công nhân với mức lương 4 triệu đồng/người/ tháng, không kể nuôi ăn, ở.

Nói về "bí quyết" thành công của mình, anh Ngọc bộc bạch: "Trang trại của tôi được đầu tư 5 tỷ đồng với hệ thống chuồng trại khép kín, hầm biogas... Tôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn do Hội ND xã, ngành khuyến nông tổ chức. Muốn làm ăn lớn, cùng với áp dụng tiến bộ kỹ thuật cũng phải có chút máu liều". Anh Nguyễn Đăng Trúc- Chủ tịch Hội ND xã Thiệu Khánh thông tin với chúng tôi: "Hiện nay trên địa bàn xã Thiệu Hóa có tới 15 trang trại, nhưng đây là trang trại đầu tiên đạt quy mô, vệ sinh an toàn và có đầu tư lớn nhất không chỉ trong xã mà cả trong huyện".

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 26880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60005611