01:24 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nam Định: Giám đốc trẻ ở làng nuôi thỏ bán cho công ty Nhật

Thứ sáu - 19/10/2018 02:45
Với sự năng động, nhiệt huyết, anh Nguyễn Lương Bằng, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam (xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã giúp nhiều hộ dân chăn nuôi thỏ New Zealand có của ăn của để nhờ nuôi thỏ, bán thỏ thương phẩm cho công ty của Nhật Bản...

Trong những năm gần đây, mô hình chăn nuôi thỏ phát triển khá mạnh ở tỉnh Nam Định, bước đầu mô hình chăn nuôi mới mẻ này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và giúp người có thu nhập ổn định. 

Đầu ra ổn định lãi cao.

Với tâm huyết, anh  Nguyễn Lương Bằng, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam (HTX) đã đưa HTX đi lên và phát triển nhờ mô hình nuôi thỏ, mang lại nguồn thu nhập cao cho các hội viên tham gia.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, trung bình mỗi tháng HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam cung cấp ra thị trường hơn 5.000 con thỏ thương phẩm, được bán với giá trung bình 160.000 đồng/con. Đặc biệt, mỗi tháng HTX đều đặn bán cho Công ty TNHH Nippon Zoki Việt Nam (doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam) khoảng 2.500 con thỏ với giá 178.000 đồng/con

 nam dinh: giam doc tre o lang nuoi tho ban cho cong ty nhat hinh anh 1

Anh  Nguyễn Lương Bằng (phải), Giám đốc HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam giới thiệu về mô hình nuôi thỏ của các hộ thành viên.

Dù mới thành lập và đi vào hoạt động, nhưng để có được thành công bước đầu như hôm nay là cả một quá trình nỗ lực của tất cả các hội viên trong HTX và hạt nhân làm nên sự thành công đó không ai khác chính là chàng trai trẻ Nguyễn Lương Bằng, vị Giám đốc trẻ đầy nhiệt huyết vời nghề nuôi thỏ.

Trao đổi Dân Việt, anh Bằng cho hay, sau khi phía công ty của Nhật Bản về khảo sát và đặt yêu cầu thu mua thỏ thương phẩm với số lượng lớn, cuối năm 2016, anh đứng ra vận động các hộ gia đình chăn nuôi thỏ tại xã thành lập HTX  dịch vụ chăn nuôi thỏ. Ban đầu, HTX mới chỉ có 7 thành viên tham gia, đến nay đã có 17 thành viên tham gia và nhân rộng được trên 2.000 con thỏ nái.

Sau khi HTX đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng thị trường tiêu thụ, đầu năm 2017 với cương vị là Giám HTX anh Bằng đứng ra ký hợp đồng với Công ty TNHH Nippon Zoki Việt Nam (nhà máy đóng tại tỉnh Ninh Bình) cung ứng 2.000-2.500 con thỏ/tháng với giá 178.000 đồng/con. Thỏ xuất chuồng đạt trọng lượng 2 kg/ con trở lên.

 nam dinh: giam doc tre o lang nuoi tho ban cho cong ty nhat hinh anh 2

Anh Phạm Văn Triều ở xã Hải Minh một thành viên trong HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam có nguồn thu nhập ổn định lên đến 30 triệu đồng/ tháng nhờ chăn nuôi thỏ.

Cũng theo anh Bằng, với mức giá này bảo đảm cho các các hội viên của HTX có nguồn thu nhập khá ổn định. Hội viên có lãi thấp nhất cũng từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Một số hội viên chăn nuôi thỏ với quy mô lớn hơn có thu nhập cao phải kể đến như hộ nhà anh Phạm Văn Triều ở xã Hải Minh có nguồn lãi lên đến 30 triệu đồng/ tháng và hộ nhà anh Nguyễn Văn Thụ ở xã Hải Xuân có lãi gần 40 triệu đồng/tháng.

Bí quyết thành công.

Ngoài đứng ra bao tiêu sản phẩm thỏ thịt thương phẩm, hàng tháng HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam đều tổ chức họp một lần để lên phương án và kế hoạch sản xuất, cũng như trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau hỗ trợ và tháo gỡ những khó khăn trong nghề nuôi thỏ mà các hội viên đang gặp phải...Cách làm này của HTX của anh Bằng duy trì thường xuyên trong 2 năm nay.

Trong những buổi họp mặt này mà các hội viên có thể học hỏi được kinh nghiệm và bí quyết, kỹ thuật chăn nuôi thỏ của nhau. Nhờ đó mà đàn thỏ của HTX luôn phát triển tốt và cho sản lượng tăng theo các tháng và hiệu quả mang lại cho các hội viên tăng một cách rõ rệt.

 nam dinh: giam doc tre o lang nuoi tho ban cho cong ty nhat hinh anh 3

Hiện HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam luôn duy trì đàn thỏ nái sinh sản trên 2.000 con.

Mô hình chăn nuôi thỏ thương phẩm đã giúp các hội viên trong HTX dịch vụ chăn nuôi Sơn Nam có nguồn thu nhập ổn định và trong số đó có nhiều hộ vươn lên làm giàu, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương .

Với vai trò Giám đốc HTX, ngoài điều hành, quản lý, anh Bằng còn nhiệt tình hướng dẫn cho các hội viên mới, có nhu cầu chăn nuôi thỏ về kỹ thuật chăn nuôi thỏ, kinh nghiệm chăn nuôi thỏ, hỗ trợ giống thỏ...giúp các hội viên mới tham gia HTX vươn lên làm giàu..

Không chỉ là một tấm gương năng động, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Lương Bằng là gương điển hình trong phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, góp phần đưa nghề nuôi thỏ thương phẩm ở Nam Định phát triển lên một tầm cao mới.
Theo Phạm Quân (danviet.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 30421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842305