08:34 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người trồng đào Nhật Tân chỉ cách chọn đào cành/cây chơi Tết ưng ý

Thứ hai - 05/02/2018 21:21
Những ngày này, khắp các vườn trồng đào ở Nhật Tân (Hà Nội) đã tấp nập khách đến tận vườn để xem và đặt trước đào về chưng trong ngày Tết. Tuy nhiên, để lựa chọn được cành/cây đào ưng ý là một điều khá khó với nhiều người chưa có kinh nghiệm. Những người trồng đào lâu năm ở Nhật Tân sẽ chỉ cách để không cần là chuyên gia vẫn tìm được một cành/cây đào đẹp.

nguoi trong dao nhat tan chi cach chon dao canh/cay choi tet ung y hinh anh 1

Đào Nhật Tân được ưa chuộng vì có màu thắm, hoa dày, bông bền chơi được rất lâu 

Theo ông Nguyễn Viết Quyết (Phú Thượng, Tây Hồ), người có thâm niên trồng đào Nhật Tân chia sẻ, mặc dù đào hiện giờ đã được trồng ở nhiều nơi, nhưng đào Nhật Tân vẫn được nhiều người ưa chuộng vì cánh đào được trồng ở nơi đây có màu thắm, hoa dày, bông bền chơi được rất lâu. Người mua đào có thể mua cành hoặc cây để về chưng Tết

Cách chọn cành đào

Khi lựa chọn cành đào, tùy theo không gian nhà có thể chọn cành đào to hoặc nhỏ. Theo ông Quyết khi mua cành phải quan tâm tới cành đào phải tròn, các nhánh phân bố đều, tránh mua những cành có tán lệch, các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Ngoài ra, nên chọn những cành đào có nhiều dăm (là những cành đào nhỏ nhất), có nhiều hoa, nụ mập và phân bố đều. Hoa đào nở có cánh kép, dày, tươi màu. Nếu đào có các nhánh bắt đầu từ cùng một điểm thì sẽ có dáng đẹp và cân đối. Thân đào có thể xù xì nhưng chắc khỏe.

“Năm nay thời tiết có nhiều biến động, đợt vừa rồi nắng quá, những nụ già đều đã nở bông sớm. Còn lại lứa đào chính Tết, dựa vào thời tiêt nếu trời rét đậm kéo dài có trời rét đậm kéo dài có thể chơi đào trước Tết khoảng 2 tuần. Nhưng, trời nắng hanh và không quá lạnh nên chọn mua đào trước 1 tuần. Như vậy, sẽ không sợ đào bung nở trước Tết nhờ cách chọn lựa nụ to hay bé. Nên ước lượng chọn lựa đào trước 1 tuần sao cho đào nở nhiều đúng ngày mồng 1 Tết là đẹp nhất”, ông Quyết cho biết.

 nguoi trong dao nhat tan chi cach chon dao canh/cay choi tet ung y hinh anh 2

Nếu đào có các nhánh bắt đầu từ cùng một điểm thì sẽ có dáng đẹp và cân đối.

Cách chọn đào cây

Đối với đào cây thì có giá thành cao hơn. Nếu như gia đình bạn có điều kiện tốt nhất nên thuê những cây đào dáng đẹp, độc, lạ về chơi Tết. Sau đó, trả lại nhà vườn chăm sóc thì chi phí cũng chỉ từ vài triệu đồng. Còn để mua được một cây đào đẹp, độc, lạ chơi Tết thì phải bỏ ra một số tiền khá lớn đôi khi cả trăm triệu đồng. Với đào bình dân nên mua giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng là hợp lý. Tuy nhiên, không gian nhà bạn lớn nên mua cây đào có giá từ 600.000 đồng”, ông Quyết nói.

 nguoi trong dao nhat tan chi cach chon dao canh/cay choi tet ung y hinh anh 3

Theo thông tin từ nhà vườn, năm nay trời nắng ấm, đào nở rộ, khiến việc ép cây ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán gặp nhiều khó khăn. Năm ngoái, thời tiết thuận lợi nên hoa to, đẹp. Năm nay thời tiết không thuận, nắng nhiều nên người dân không được chơi những cành đào có cánh hoa to. “Hoa đào năm nay không đẹp, nở đúng đợt rét đậm, cánh mỏng, ít hoa nhưng giá lại cao vì có một nghịch lý là cứ năm nào được mùa, đào lại rẻ, mất mùa, đào lại đắt” – ông Quyết lo ngại.

 nguoi trong dao nhat tan chi cach chon dao canh/cay choi tet ung y hinh anh 4

Năm nay trời nắng ấm, đào nở rộ, khiến việc ép cây ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán gặp nhiều khó khăn.

Theo San Nguyễn (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 41658

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59813183