02:59 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều mặt hàng rục rịch tăng giá

Thứ năm - 06/09/2012 01:15
Giá điện tăng 5%, giá xăng dầu được điều chỉnh lần thứ 4 trong vòng 30 ngày, 1/9 giá gas tăng thêm 50.000 đồng/bình 12 kg… điều đó đã khiến hàng loạt mặt hàng thực phẩm tăng giá, trong đó rau xanh là mặt hàng tăng mạnh nhất.
Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Kim Liên, chợ Nghĩa Tân giá các loại rau đã tăng từ 1.000 - 6.000 đồng/mớ, gà ta tăng 10.000 đồng/kg, gà công nghiệp mổ sẵn tăng 5.000 đồng/kg, trứng gà - vịt tăng từ 4.000 - 5.000 đồng/chục… Các mặt hàng thủy sản cũng tăng thêm từ 3.000 - 5.000 đồng/kg...
Những người bán hàng phân trần: Sức mua xuống thấp không ai muốn tăng giá bán, nhưng giá xăng tăng, chi phí vận chuyển đang nhích lên, khiến giá cả hàng hóa cũng tăng theo. Bên cạnh đó, do thời tiết lúc mưa, lúc nắng khiến rau bị thối, hỏng rất nhiều nguồn cung không ổn định cũng khiến giá rau tăng mạnh. Giá thực phẩm đang chịu ảnh hưởng khi giá xăng dầu tăng lên. Mỗi khâu trung gian đều tự động cộng thêm tiền cước vận chuyển khi xăng tăng giá. Từ nơi sản xuất đến chợ, qua 4 - 5 khâu trung gian, mỗi khâu tăng một ít, giá thực phẩm tăng thêm vài ngàn đồng là điều không khó hiểu.

Trái với việc giá thực phẩm tại các chợ đã tăng, trong hệ thống siêu thị việc tăng giá hàng hóa chưa xay ra.
Theo lý giải của một số siêu thị, việc điều chỉnh giá các mặt hàng phụ thuộc vào sức mua, nguồn cung, thời tiết nên cũng luôn có độ "trễ" nhất định. Bên cạnh đó, việc cung ứng hàng vào siêu thị phải theo kế hoạch, hợp đồng, kiểm duyệt chất lượng nên nhà cung cấp không thể "thích" tăng giá lúc nào cũng được. Không chỉ có vậy, để ổn định giá bán trong điều kiện sức mua giảm như hiện nay, một số siêu thị đã chủ động gửi thư cho các nhà cung cấp đề nghị không tăng giá do sức mua đang rất yếu, nếu nhà cung cấp nào yêu cầu tăng giá bất hợp lý sẽ tìm nhà cung cấp mới thay thế.
Mặc dù các siêu thị đã có nhiều cố gắng trong việc hạn chế tăng giá nhưng ông Phan Bội Ngọc, Giám đốc Công ty Lan Chi Mart, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Lan Chi (Hà Nội) cũng cảnh báo, cuối tháng 8 vừa qua giá xăng tăng thêm 650 đồng/lít, nhiều khả năng các doanh nghiệp sẽ tính toán lại chi phí, từ đó có quyết định tăng giá hay không, rất có thể cuối tháng 9, một số mặt hàng sẽ tăng giá.
Bà Nguyễn Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng: Việc điều chỉnh tăng giá xăng, điện, gas và trong đó có mặt hàng xăng còn được thu hẹp biên độ về thời gian điều chỉnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất cũng như người tiêu dùng. Để kiểm soát tốt vấn đề giá cả, hiện lực lượng quản lý thị trường đang tăng cường thực hiện kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các mặt hàng tại các chợ trên địa bàn.
 
Minh Ngọc
Nguồn:ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 23661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002392