12:53 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân nghèo Thanh Hóa được "trao cần câu" bằng heo giống

Thứ ba - 25/09/2018 09:41
Ngày 25.9.2018, Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) đã ký thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ sinh kế cho người nghèo tại Việt Nam.

Theo đó, với mục tiêu phát triển bền vững nông nghiệp và cải thiện mức sống của nông dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em tại khu vực nông thôn, miền núi, Tập đoàn Mavin và World Vision sẽ phối hợp thực hiện một loạt chương trình an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ phát triển sinh kế cho người nghèo.

Theo đại diện hai bên, với mong muốn “tặng cần câu chứ không tặng con cá”, Mavin và World Vision sẽ phối hợp triển khai chương trình hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật phát triển nông nghiệp bền vững cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một số khu vực nông thôn, miền núi đặc biệt khó khăn của Việt Nam.

 nong dan ngheo thanh hoa duoc 'trao can cau' bang heo giong hinh anh 1

Ông David John Whitehead và bà Trần Thu Huyền tại lễ ký kết. 

Giai đoạn 1, chương trình sẽ thực hiện tại tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, hàng chục hộ nông dân nghèo sẽ được cung cấp heo giống (8 – 10 con/hộ) và được hỗ trợ đầy đủ về thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và kỹ thuật chăn nuôi cho tới khi xuất bán.

Tập đoàn Mavin sẽ cam kết hỗ trợ bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người chăn nuôi tham gia chương trình. Kết quả của giai đoạn 1 sẽ được đánh giá để làm cơ sở nhân rộng mô hình trên quy mô lớn hơn trên toàn quốc.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mavin khẳng định, với lợi thế hoạt động theo chuỗi khép kín từ “trang trại đến bàn ăn”, Mavin có đầy đủ các điều kiện để hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thoát nghèo và cải thiện cuộc sống.

“Thay vì hỗ trợ tài chính để người nghèo vượt qua khó khăn trước mắt, việc hỗ trợ tạo sinh kế mang tính bền vững sẽ giúp họ biết và làm chủ được một nghề có thể tạo ra thu nhập ổn định và từ đó làm giàu. Chúng tôi vừa muốn giúp người nông dân thoát nghèo vừa muốn giúp họ tiếp cận cách chăn nuôi hiệu quả, đảm bảo an  toàn thực phẩm”, ông David nói.

Cũng theo ông David, cán bộ kỹ thuật của công ty sẽ theo sát người chăn nuôi, hướng dẫn họ  chăn nuôi đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn để sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của chuỗi chế biến mà Mavin xây dựng. Điều quan trọng của dự án này là Mavin muốn thay đổi tập quán chăn nuôi của những nông dân nghèo, từ đó hình thành các chuỗi liên kết, đảm bảo lợi ích giữa các bên.

Bà Trần Thu Huyền, Trưởng đại diện của World Vision tại Việt Nam, khẳng định, với sự hỗ trợ của Mavin, chắc chắn sẽ có nhiều nông dân nghèo, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em được hưởng lợi từ dự án. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, hai bên sẽ tổng kết để trên cơ sở đó nhân rộng, không chỉ với việc cung cấp heo giống mà còn có nhiều loại vật nuôi – cây trồng khác.

Theo Anh Thơ (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 95


Hôm nayHôm nay : 37415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 970224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59978547