02:12 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phòng chống đói, rét cho gia súc

Thứ hai - 10/12/2012 07:45
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị về việc phòng chống đói, rét cho gia súc. Theo đó, các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên cần chủ động sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để phục vụ phòng chống đói, rét cho vật nuôi, hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ chăn nuôi nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
 

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm nay, miền Bắc nước ta sẽ có từ 4- 5 đợt rét đậm, rét hại, đợt đầu sẽ xuất hiện vào cuối tháng 12 này. Một số địa phương sẽ xuất hiện băng giá, mưa tuyết. Tình hình rét đậm, rét hại kéo dài có nguy cơ gây bùng phát các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi.

Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm và hạn chế thấp nhất thiệt hại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương cần chủ động phòng, chống rét ngay với các biện pháp: che chắn chuồng trại, sưởi ấm cho gia súc, gia cầm, bảo đảm chuồng trại kín, khô, ấm. Điều quan trọng phải chủ động dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với trâu, bò sử dụng sức kéo, buổi sáng cần cho đi ăn muộn, về muộn. Buổi chiều đi ăn sớm, về sớm, những ngày trời rét đậm, rét hại, không được thả rông gia súc.

Bên cạnh đó, rét đậm, rét hại kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến cây trồng, cản trở sự sinh trưởng, đặc biệt là những diện tích mạ đã được gieo chuẩn bị cấy vụ Đông Xuân 2012-2013. Theo các chuyên gia nông nghiệp, để phòng chống bệnh cho cây trồng, đặc biệt là mạ, bà con nông dân cần bón phân, kali, giảm bón đạm để cây khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. Khi nhiệt độ xuống dưới 13oC cần tưới ủ ấm, rắc tro bếp mỏng lên bề mặt luống mạ và không gieo mạ khi nhiệt độ dưới 15oC và phải che chắn kín bằng nilon.

Ngoài ra, các địa phương cũng cần kiện toàn tổ chức Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thuỷ sản của địa phương. Tăng cường kiểm tra giám sát nhằm phát hiện sớm dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan. Triển khai các chương trình tiêm vaccine, vệ sinh tiêu độc môi trường nhanh gọn, hiệu quả.

Các địa phương cần thông tin đầy đủ và kịp thời dịch bệnh phát sinh hoặc có dự báo rét đậm, rét hại để có biện pháp phòng, tránh hiệu quả.

 Theo baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 21400

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 597494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59605817