08:32 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Bình: Mùa mưa giếng cạn trơ đáy, dân phải ăn nước sông

Thứ hai - 19/08/2019 05:24
Mấy tháng trở lại đây, nhiều hộ dân xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) khổ sở vì thiếu nước sạch.

Hiện nay, xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đang vận hành hai công trình cấp nước sinh hoạt gồm trạm Lòi Đẻ và trạm Châu Xá.

Khoảng 3 tháng trở lại đây, do thời tiết nắng nóng cùng với nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân tăng cao nên không đủ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã Mai Thủy.

 quang binh: mua mua gieng can tro day, dan phai an nuoc song hinh anh 1

Trạm cấp nước Châu Xá công suất thấp nên không đáp ứng được nhu cầu nước sạch cho người dân. Ảnh: AT

Để có đủ nước dùng trong sinh hoạt thường ngày, người dân phải ra sông Kiến Giang gánh nước về, có người sử dụng nước giếng. Tuy nhiên, chất lượng các nguồn nước này không đảm bảo, một số giếng nước của người dân nơi đây cũng đã cạn, nhiều giếng trơ đáy.

 quang binh: mua mua gieng can tro day, dan phai an nuoc song hinh anh 2

Tại nhiều giếng, nguồn nước bị phèn và mực nước rất thấp. Ảnh: AT

Bà Phan Thị Thanh (trú tại thôn Mai Hạ, xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy) cho biết: “Hơn 3 tháng nay, chúng tôi không có nước sạch để dùng. Hằng ngày, gia đình tôi phải dùng nước giếng nhưng nước giếng khi nấu xong xuất hiện 1 lớp màu trắng ở nồi rất lo”.

 quang binh: mua mua gieng can tro day, dan phai an nuoc song hinh anh 3

Không có nước sạch từ nhà máy nước, người dân xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) phải dùng nước giếng không đảm bảo chất lượng. Ảnh: AT

Nhiều hộ dân ở xã Mai Thủy cũng đã bỏ tiền khoan giếng. Nhưng đã khoan nhiều mũi, sâu hàng chục mét tại nhiều địa điểm khác nhau mà vẫn không tìm được nguồn nước ngầm.

“Các công trình nước sạch không có nước để cung cấp cho người dân nên chúng tôi phải tự tìm nước để dùng. Gia đình tôi đã bỏ tiền triệu khoan giếng mà đến 4 mũi khoan sâu đều không có nước, đành ra sông Kiến Giang lấy nước về sử dụng”- ông Phan Duy Tân (SN 1966, trú tại xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy) cho hay.

 quang binh: mua mua gieng can tro day, dan phai an nuoc song hinh anh 4

Người dân phải ra sông Kiến Giang lấy nước về sử dụng. Ảnh: AT

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phan Thanh Hà – Chủ tịch UBND xã Mai Thủy chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng cùng với lượng mưa nhỏ giọt, các công trình nước sạch ở địa phương không có nước để cung cấp cho bà con. Tại xã có hai công trình nước sạch của Đông Tây Hội Ngộ (trạm Lòi Đẻ) và công trình nước sạch thôn Châu Xá (trạm Châu Xá), được làm từ năm 2011. Địa bàn xã có hơn 1600 hộ dân, nhưng công trình nước sạch cũng đủ cung cấp được cho khoảng 400 hộ. Ban quản lý xã phải cắt luân phiên cho từng thôn, công suất của máy thấp nên nhiều chỗ nước không đến được đành chấp nhận sử dụng nước mưa, nước giếng không đảm bảo chất lượng”.

“Hiện nay tình trạng hạn hán xảy ra trên địa bàn huyện hết sức gay gắt. Hồ Châu Xá (xã Mai Thủy) đã dưới mực nước chết. Nên các công trình nước sạch ở xã này không đủ nước để cung cấp cho bà con. Bên cạnh đó, thiết kế công trình nước sạch công suất nhỏ, những người vận hành không chuyên nghiệp nên việc cung cấp nước cho hàng trăm hộ dân rất khó khăn.

Không có nước sạch từ các trạm cấp nước người dân ở xã Mai Thủy dùng nước giếng, nước sông. Nhưng nguồn nước này sẽ không đảm bảo. Chúng tôi chưa biết làm thế nào” - ông Nguyễn Văn Vương – Trưởng phòng NNPTNT huyện Lệ Thủy cho hay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 39462

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 753423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59761746