14:58 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Soi” smartphone, ra ngay vải Thanh Hà xịn

Thứ ba - 12/06/2018 10:32
Chỉ cần một cái chạm nhẹ trên màn hình điện thoại, đợi trong vài giây, mọi thông tin về vải thiều Thanh Hà sẽ được cập nhật với giá cả chi tiết, rõ ràng.

Chưa năm nào các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều được huyện Thanh Hà và tỉnh Hải Dương tổ chức quy mô và chuyên nghiệp như năm nay, chỉ với mục tiêu giúp người tiêu dùng nhận biết và thưởng thức vải Thanh Hà “xịn” với chất lượng tốt nhất. Vải thiều Thanh Hà đã có những “lần đầu tiên” vô cùng ấn tượng.

Đầu tiên phải kể đến việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm sử dụng mã QR. Ngay tại Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội diễn ra từ ngày 12.6 – 18.6 tại 489, đường Hoàng Quốc Việt, các khách hàng đã có thể sử dụng smartphone có kết nối internet, được cài ứng dụng quét mã QR để tra cứu thông tin chi tiết về nguồn gốc, xuất xứ của quả vải. Chỉ mất vài giây, người tiêu dùng đã biết được sản phẩm có xuất xứ từ đâu, giá cả thế nào.

 “soi” smartphone, ra ngay vai thanh ha xin hinh anh 1

Người dân Thủ đô hồ hởi mua vải thiều Thanh Hà xịn với giá 20.000 đồng/kg.

Ông Trịnh Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, cho biết, mã QR giúp người tiêu dùng truy được nguồn gốc xuất xứ, bảo vệ những địa chỉ sản xuất chân chính, tránh bị làm giả, làm nhái. Khi sản phẩm có vấn đề về chất lượng, các cơ quan chức năng cũng dễ dàng truy tìm và xử lý vi phạm. “Chúng tôi cam kết với khách hàng về chất lượng của những sản phẩm vải đã được dán tem”, ông Thiện nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Đào Ngọc Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn An Việt, đơn vị phối hợp với huyện Thanh Hà tổ chức Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội, cho biết, tất cả tem truy xuất nguồn gốc đều được huyện và công ty phát miễn phí cho người dân của 25 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện. Các hợp tác xã này sẽ có trách nhiệm quản lý và sử dụng bộ mã.

 “soi” smartphone, ra ngay vai thanh ha xin hinh anh 2

Trên mỗi chùm vải đều có tem truy xuất nguồn gốc.

Không chỉ có tem truy xuất nguồn gốc, lần đầu tiên một lễ hội về vải thiều cũng được tổ chức ở ngay quê hương cây vải tổ. Và lần đầu tiên, Tuần lễ giới thiệu đặc sản vải thiều Thanh Hà được tổ chức ở Thủ đô. “Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô đặc sản vải thiều Thanh Hà chuẩn, được trồng theo tiêu chuẩn an toàn, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Năm nay, chúng tôi cũng liên kết với một doanh nghiệp chuyên về bảo quản kho lạnh để kéo dài mùa vụ của vải thiều”, ông Nam nói.

 “soi” smartphone, ra ngay vai thanh ha xin hinh anh 3

Các tour du lịch thăm vườn vải cũng được tổ chức. Ảnh: IT.

Được biết, từ đầu mùa vải đến nay, mỗi ngày An Việt thu mua 30 – 40 tấn vải thiều Thanh Hà cung cấp cho các đầu mối trên địa bàn Hà Nội. Giá bán trung bình vẫn đạt 20.000 đồng/kg.

Năm 2018, tổng diện tích vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt 10.500ha, trồng tập trung tại Thanh Hà và thị xã Chí Linh, dự kiến sản lượng khoảng 60.000 tấn, riêng tại Thanh Hà có khoảng 4.000ha vải được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP.

Chuyên nghiệp trong cách tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm, sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, ngành chức năng và doanh nghiệp, nỗ lực của người dân hướng đến sản xuất an toàn đã giúp vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được tiêu thụ thuận lợi tại nhiều thị trường trong và ngoài nước ngay cả khi sản lượng vải vụ này tăng đột biến, gây áp lực không nhỏ lên thị trường.

Theo Khánh Nguyên (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 624031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59632354