05:03 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường tiêu thụ thịt mát: Phải có sự tham gia của doanh nghiệp

Thứ hai - 06/08/2018 04:22
Ông Lại Mạnh Toàn - Trưởng Bộ môn Chế biến, Bảo quản sản phẩm chăn nuôi và An toàn thực phẩm (Viện Chăn nuôi quốc gia) đánh giá: “Nếu muốn có thịt xuất khẩu, nhất định phải có tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về thịt mát”.

Theo ông Toàn, tiêu chuẩn đó phải phù hợp và tương thích với cả chuẩn quốc tế, đây chính là cơ hội để chúng ta từng bước xóa bỏ tình trạng thịt “nóng”, thịt “bẩn” không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và muốn thực hiện phải có sự tham gia của doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị có sự đầu tư mạnh mẽ nhất vào chuỗi thịt mát, Công ty Greenfeed Việt Nam (có công ty con là Công ty cổ phần Feddy) đang triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng thịt mát tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Đại diện công ty này cho biết: Tiêu chuẩn quốc gia sẽ là tấm giấy thông hành chứng minh hướng đi đúng của doanh nghiệp, đồng thời từng bước hình thành môi trường kinh doanh thực phẩm sạch hơn, phù hợp với xu thế chung của thế giới.

 thi truong tieu thu thit mat: phai co su tham gia cua doanh nghiep hinh anh 1

 Thịt mát vẫn còn hành trình gian nan để được người tiêu dùng đón nhận. Ảnh: T.L

Nói về giải pháp thay đổi thói quen của người tiêu dùng, bà Trần Thị Mai Phương (Hội Chăn nuôi Việt Nam), cho rằng: Để thay đổi thói quen không phải dễ, cần tiến hành đồng bộ nhiều khâu: Tuyên truyền, giáo dục (nhà trường, cộng đồng…), khuyến khích sản xuất thịt mát, thịt an toàn để người dân có nhiều lựa chọn, có chế tài xử lý các doanh nghiệp, các nhà sản xuất sản xuất thịt bẩn…

Những lợi ích của thịt mát đã rõ, nhưng làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đúng và đón nhận thịt mát lại là câu chuyện dài. Vẫn biết mục tiêu lớn nhất để hoàn thiện các quy chuẩn chất lượng của thịt mát là để xuất khẩu, nhưng nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm mục tiêu “đi Tây” mà bỏ ngỏ thị trường trong nước thì chắc chắn sẽ là thiếu sót vô cùng đáng tiếc.

Theo Tố Loan (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 27942

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 998350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60006673