16:15 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng yêu cầu 29 tỉnh trích ngân sách hỗ trợ nông dân chống rét

Thứ hai - 05/02/2018 04:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn số 170 gửi 29 tỉnh thành và các bộ ngành liên quan về phòng chống rét đậm rét hại, trong đó yêu cầu các địa phương chủ động trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân phòng chống rét.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh dược tăng cường liên tục, tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, ở vùng núi cao đã xuất hiện mưa tuyết, băng giá, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây trồng và chăn nuôi gia súc.

 thu tuong yeu cau 29 tinh trich ngan sach ho tro nong dan chong ret hinh anh 1

Đợt rét đậm rét hại khiến nhiều diện tích cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng. Ảnh IT

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, rét đậm, rét hại còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới và sau Tết Mậu Tuất có thể còn có thêm những đợt rét đậm, rét hại tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, hạn chế thiệt hại đối với sản xuất nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và bảo vệ sức khỏe của người dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt, áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng chống đói rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại đối với sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản. Thành lập các đoàn công tác về cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, cho gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi và cây trồng, đặc biệt chú trọng các xã vùng cao, vùng khó khăn.

 thu tuong yeu cau 29 tinh trich ngan sach ho tro nong dan chong ret hinh anh 2

Đợt rét đậm rét hại khiến nhiều diện tích cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở phối hợp với các đoàn thể huy động nguồn nhân lực tại chỗ hỗ trợ kịp thời cho người dân triển khai các biện pháp phòng chống rét, chống dịch cho cây trồng, vật nuôi có hiệu quả, nhất là đối với cây giống, con giống.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn người dân áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT kết hợp với kinh nghiệm của địa phương; cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu ở địa phương, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, không chủ quan và chủ động phòng chống đói rét, dịch cho vật nuôi, cây trồng.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương chủ động ngân sách dự phòng của địa phương để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thủy sản và cây trồng; hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc để gia cố, che chắn chuồng trại, ao giống, vườn cây giống, nhất là mạ xuân và mua thức ăn tinh cho đàn gia súc ăn cỏ, phân bón, chế phẩm sinh học tăng sức chống chịu lạnh cho cây trồng.

Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương chỉ đạo chính quyền cơ sở có trách nhiệm thống kê đầy đủ, chính xác số lượng vật nuôi, thủy sản, cây trồng bị thiệt hại để thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ cho người sản xuất.

Các địa phương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng vật nuôi, thủy sản và cây trồng bị chết nhiều do các nguyên nhân chủ quan, không thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác phòng chống rét, chống dịch cho vật nuôi, thủy sản và cây trồng trên địa bàn.

Theo Đình Thắng (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59728369