20:51 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thư viện làng thu hút nông dân

Thứ năm - 05/07/2012 15:02
Tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), những thư viện nông dân đang phát huy được hiệu quả, góp phần giúp những người nông dân có cơ hội tiếp cận được với những kiến thức mới phục vụ cho sản xuất, nâng cao hiểu biết pháp luật.


Được thành lập từ những năm 1960 nhằm mục đích nâng cao dân trí, đời sống tinh thần cho toàn dân, thư viện làng Trang Liệt (thị xã Từ Sơn) có diện tích khoảng 80m2, với hơn 8.000 đầu sách và có gần 30 loại báo và tạp chí thuộc các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế, nông nghiệp.

Đọc sách trong thư viện.

Trong suốt quá trình phát triển, thư viện đã thu hút đông đảo bạn đọc và tạo ra được phong trào đọc sách trong thôn. Thư viện mở cửa 5 buổi/tuần và dành cho tất cả các đối tượng bạn đọc. Ông Ngô Hữu Lợi- quản lý Thư viện Trang Liệt cho biết: “Thư viện ra đời đã tạo được không khí đọc sách tích cực trong cả thôn, thu hút nhiều bạn đọc, đặc biệt là tìm đọc những đầu sách khoa học kỹ thuật liên quan đến nông nghiệp”.

Ông Nguyễn Tiến Từ- độc giả lâu năm của thư viện chia sẻ: “Với nông dân chúng tôi, việc tiếp cận khoa học kỹ thuật, thông tin nông nghiệp là điều rất quan trọng. Qua thư viện, chúng tôi được tiếp cận với những thông tin về giống cây trồng, vật nuôi. Khi áp dụng vào cuộc sống, thì những giá trị thông tin do sách báo mang lại không còn ảo nữa mà là những ứng dụng có sức lan tỏa trong đời sống”.

Để có nguồn sách phục vụ bạn đọc, hàng năm UBND phường Trang Hạ đã dành một khoản kinh phí hỗ trợ việc mua sách, báo. Ban chủ nhiệm thư viện thường xuyên phối hợp với trường học phát động học sinh, phụ huynh, người dân ủng hộ để bổ sung nguồn sách mới. Ngoài ra, thư viện còn được Thư viện tỉnh Bắc Ninh, Thư viện Quốc gia ủng hộ sách, báo để tủ sách thư viện thêm phong phú.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 326


Hôm nayHôm nay : 55892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275721

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867776