09:22 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng rau không cần đất, lão nông thu hàng trăm triệu/năm

Thứ hai - 30/09/2019 19:54
Sau hơn 2 năm triển khai mô hình trồng rau thủy canh công nghệ Israel, gia đình ông Nguyễn Mạnh Hồng ở xóm 10, xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã cung cấp ra thị trường các loại rau chất lượng cao đa dạng chủng loại với thu nhập cao hàng trăm triệu đồng/năm.

Nắm bắt được thực trạng làm nông nghiệp manh mún, lạc hậu ở địa phương mình, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Đức Phát đã sớm nung nấu ý chí vượt lên làm giàu bằng việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

 trong rau khong can dat, lao nong thu hang tram trieu/nam hinh anh 1

  Ông Hồng chăm sóc dưa lưới trong nhà kính tại đơn vụ của mình.  Ảnh: Minh Ngọc

Nghĩ là làm, năm 2016, ông Nguyễn Mạnh Hồng rủ một số nông dân tại địa phương đã được vào tham quan học tập mô hình trồng rau thủy canh tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh... để học tập phương pháp trồng cấy cũng như chăm sóc rau công nghệ cao.

Sau khi, kết thúc các chuyến tham quan và tìm hiểu về sự an toàn cũng như lợi ích kinh tế mà rau thủy canh mang lại, ông Hồng đã mạnh dạn lựa chọn công nghệ trồng rau thủy canh, theo công nghệ Israel vào sản xuất rau sạch.

Theo đó, tháng 6/2017, ông Hồng được sự hỗ trợ của huyện Thanh Trì đã tổ chức khởi công, nhập khẩu nguyên vật liệu, lắp dựng nhà màng với diện tích 2.600m2 tại xóm 10 xã Yên Mỹ với tên gọi HTX Nông nghiệp công nghệ cao Đức Phát. Sau đó không lâu, hệ thống lưới cắt nắng tự động cảm biến nhiệt độ; hệ thống quạt đối lưu không khí; hệ thống bơm động lực; hệ thống cấp dinh dưỡng và thu hồi dinh dưỡng tuần hoàn... cũng được triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng.

 trong rau khong can dat, lao nong thu hang tram trieu/nam hinh anh 2

Cận cảnh cây rau cải được trồng theo phương pháp thủy canh. Ảnh: Minh Ngọc

"Đây đều là công nghệ rất hiện đại trên thế giới nên khi áp dụng làm sản xuất sẽ mang lại hiệu quả rất cao không chỉ về mặt sản phẩm mà còn giúp người sản xuất nhàn hạ hơn" - ông Hồng nói.

Ban đầu khi lựa chọn các giống rau trồng, ông Hồng đẩy mạnh việc trồng các giống rau trái vụ. Và giờ ông đã thành công, có thể thời tiết vào giữa mùa hè, ông Hồng vẫn trồng được các loại rau chịu nhiệt tốt của nước ngoài mà bà con ở đây không trồng được. Một minh chứng dễ thấy nhất trong vườn rau thủy canh của ông Hồng đó chính là những luống cải mơ, cải mèo... ông trồng luôn xanh tốt, khi thu hoạch cho chất lượng tốt.

Hiện tại, các cây đưa vào ươm, trồng thí điểm gồm có rau cải các loại, rau muống, cà chua, dưa lưới..., đều sinh trưởng phát triển nhanh, không sâu bệnh; thời gian cho thu hoạch bình quân rau có lá (rau muống, rau cải) khoảng 25 ngày, dự kiến mỗi năm cho thu từ 12 - 15 lứa rau các loại...

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm rau thủy canh của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Đức Phát chủ yếu là các trường mầm non và một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Thanh Trì.

“Trong thời gian sắp tới, bên cạnh các loại rau đang tiến hành trồng cấy, chúng tôi sẽ sản xuất thêm các loại rau mầm, từ đó làm đa dạng hơn các loại rau để có thể mở rộng thị trường đến các trường cấp 1, cấp 2 và các siêu thị trong và ngoài Thủ đô" - ông Hồng chia sẻ.

Theo Minh Ngọc/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/trong-rau-khong-can-dat-lao-nong-thu-hang-tram-trieu-nam-1018463.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236


Hôm nayHôm nay : 22581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1242410

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58834465