18:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam hợp tác Hungary nghiên cứu nâng cao chất lượng giống cá chép

Thứ tư - 10/04/2019 10:26
Ngày 9/4/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Mavin, Công ty Vitafort Agro Asia (Hungary) Viện nuôi trồng thủy sản Hungary (HAKI), Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 Việt Nam (RIA1) cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ 4 bên nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu, phát triển, mở rộng cơ hội kinh doanh trong khu vực.
Mavin, Vitafort Agro Asia, HAKI và RIA1 cùng hợp tác nghiên cứu nâng cao chất lượng giống cá chép tại Việt Nam

Theo nội dung hợp tác, HAKI và RIA1 dựa trên cơ sở vật chất được nhà nước đầu tư sẽ chịu trách nhiệm tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu nhằm nâng cao chất lượng di truyền cá chép, phát triển công nghệ nuôi trồng, cung cấp dịch vụ đào tạo và khuyến nông cho nông dân.

Trong khi đó, Mavin và Vitafort Agro Asia chịu trách nhiệm trong khâu sản xuất ở quy mô lớn cung cấp giống cho nông dân, khai thác và phát triển các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Mavin và Vitafort Agro Asia cũng sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển và ứng dụng mô hình công nghệ nuôi trồng thủy sản bền vững CIE (Combine Intensive and Extensive) và hợp tác trong lĩnh vực sản xuất thức ăn thủy sản (phát triển công thức, công nghệ sản xuất thức ăn thủy sản).

HAKI và RIA1 đã hợp tác trong dự án cải thiện nguồn gen cá chép từ năm 1960, đã và đang góp phần quan trọng trong việc tăng hiệu quả sản xuất và cải thiện chất lượng cá ở cả hai nước Việt Nam và Hungary. Còn Mavin và Vitafort Agro Asia đều là những doanh nghiệp có lợi thế về sở hữu chuỗi giá trị bền vững “Từ Nông trại tới Bàn ăn” trong lĩnh vực thủy sản và đều có liên kết chặt chẽ trong lĩnh vực R&D với các tổ chức khoa học, các viện nghiên cứu, trường Đại học nông nghiệp uy tín tại Việt Nam, Hungary và trên thế giới.

Việc tham gia của các viện nghiên cứu và doanh nghiệp như Mavin, Vitafort Agro Asia, HAKI và RIA1 sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc đóng góp các nguồn lực cần thiết để phát triển ngành sản xuất cá chép, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, cũng như sử dụng có trách nhiệm nguồn thủy sản nước ngọt và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Hợp tác cũng sẽ góp phần quan trọng cải thiện nguồn gen và phát triển bền vững ngành nuôi trồng cá chép giống chất lượng cao tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo NGUYÊN HUÂN/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229


Hôm nayHôm nay : 48383

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268212

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58860267