08:03 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam là quốc gia đang có rất nhiều dư địa và cơ hội để phát triển các mặt hàng sinh vật cảnh

Chủ nhật - 12/05/2019 10:31
Ngày 9/5/2019, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ ký kết thực hiện nhiệm vụ công tác với Hội sinh vật cảnh Việt Nam. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường tham dự chủ trì Lễ ký kết.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam

Theo ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, hiện nay, diện tích sản xuất sinh vật cảnh tập trung và phân tán trên cả nước trên 50.000 ha; trong đó diện tích tập trung khoảng 34.400 ha với các mặt hàng chuyên canh như hoa, cây cảnh...

Nghề sản xuất sinh vật cảnh đang ngày càng bứt phá mạnh mẽ với hàng trăm làng nghề truyền thống đã được khôi phục và thành lập, phát triển đa dạng nhiều mặt hàng sinh vật cảnh như hoa, cây cảnh, chim cảnh, cá cảnh.... cho giá trị rất cao và đang phát triển mạnh về số lượng. 

Đặc biệt, một số mặt hàng sinh vật cảnh đã có số lượng xuất khẩu tăng mạnh. Cụ thể theo Bộ Công thương, đến nay, chỉ tính riêng hoa tươi cắt cành, hàng năm cả nước có khoảng 11.000 ha, với khoảng 4,5 tỉ cành/năm, trong đó khoảng 1 tỉ cành đã được XK sang nhiều thị trường. Hà Nội, TP HCM và Lâm Đồng cùng các vùng phụ cận đã hình thành nên các trung tâm sản xuất sinh vật cảnh lớn, đem lại nguồn thu ngoại tệ rất lớn từ xuất khẩu và làm giàu cho người sản xuất.

Qua 30 năm thành lập, hiện Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã có 54 tổ chức hội cấp tỉnh, gồm 6.000 chi hội với trên 350 nghìn hội viên khắp cả nước. Trong đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp lớn trong ngành nghề sản xuất kinh doanh các mặt hàng sinh vật cảnh.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá, với sự đa dạng, phong phú về điều kiện tự nhiên, Việt Nam là quốc gia đang có rất nhiều dư địa và cơ hội để phát triển các mặt hàng sinh vật cảnh. Mặc dù số lượng, sản lượng, diện tích không lớn, tuy nhiên đây lại là nhóm mặt hàng đem lại giá trị rất lớn. Hiện cả nước đã hình thành nhiều làng nghề sản xuất mặt hàng sinh vật cảnh chuyên nghiệp, đem lại thu nhập rất cao như Văn Giang (Hưng Yên), Sa Đéc (Đồng Tháp)… cùng rất nhiều vùng chuyên canh ven đô thị lớn của cả nước. Sinh vật cảnh đang trở thành một mặt hàng có nhu cầu tất yếu của xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa và đời sống ngày càng tăng cao.

Khung cảnh Lễ Ký kết

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết: Bộ NN&PTNT xem sinh vật cảnh là một ngành hàng đặc hữu quan trọng trong hệ thống các ngành hàng của nền nông nghiệp, và sẽ có các đề án, chương trình hành động cụ thể nhằm tạo điều kiện thúc đẩy, khai thác dư địa và lợi thế của ngành hàng này trong thời gian tới. Bộ trưởng nhấn mạnh sự phát triển của ngành sinh vật cảnh sẽ là bổ trợ tốt cho một nền kinh tế nông nghiệp đa dạng.

Theo HNN (mard.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 40315

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 803517

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59811840