05:51 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật trồng bầu

Kỹ thuật trồng bầu

Bầu là loại dây leo, có tua cuốn, phân nhánh. Thân được phủ nhiều lông mềm, có lá hình tim rộng, không xẻ thùy hay xẻ thùy hơi nông, hoa đơn tính.

Đọc tiếp

Phòng trừ ốc bươu vàng hại lúa

Phòng trừ ốc bươu vàng hại lúa

Vụ lúa hè thu ở các tỉnh Nam bộ bắt đầu được xuống giống. Cùng với cỏ dại, bù lạch, sâu keo… thì ốc bươu vàng (OBV) cũng là một đối tượng cần phải hết sức quan tâm ở đầu vụ.

Đọc tiếp

Phòng trừ cỏ dại trên lúa hè thu

Phòng trừ cỏ dại trên lúa hè thu

Hỏi: Vụ lúa HT, chúng tôi hay sử dụng thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm nhưng hiệu quả không cao, một số cỏ cháo, chác lại có hiện tượng nù (phù) gốc. Vậy xin hỏi có biện pháp phòng trừ cỏ dại nào hiệu quả cao hay không?

Đọc tiếp

Khoai tây Sinora 18 tấn/ha

Khoai tây Sinora 18 tấn/ha

Trung tâm Nghiên cứu & phát triển cây có củ (Viện CLT&CTP) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả mô hình SX khoai tây giống Sinora sạch bệnh tại xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Đọc tiếp

Hồng Đào, giống cà chua siêu trái

Hồng Đào, giống cà chua siêu trái

Hàng trăm nông dân 2 huyện Đức Trọng và Đơn Dương (Lâm Đồng) đổ về khu vườn của gia đình anh Phạm Văn Hưng ở thôn Bắc Hội, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng tận mắt thấy giống cà chua Hồng Đào cho năng suất, chất lượng cao…

Đọc tiếp

Phụ gia chứa zeolit, hiệu quả cao trong chăn nuôi

Các nhà khoa học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu thành công quy trình chế tạo các chất tạo phức có tên thương mại là BK-DO015 và BK-DO017 từ cao lanh.

Đọc tiếp

3 tỉnh đầu tiên đưa vào sử dụng máy bẩy đèn theo dỏi dịch hại dư cư trên lúa

Cùng với Quảng Nam và Nghệ An, Nam Định là một trong ba tỉnh đầu tiên của cả nước vừa đưa vào sử dụng máy bẫy đèn, hoạt động hoàn toàn tự động nhằm theo dõi dịch hại di cư trên lúa, thay thế việc điều tra đồng ruộng theo phương pháp thủ công.

Đọc tiếp

Agribank giảm lãi suất

Agribank giảm lãi suất

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có văn bản thông báo giảm đồng loạt lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay đối với mọi đối tượng khách hàng.

Đọc tiếp

Kỹ thuật nuôi Dúi

Kỹ thuật nuôi Dúi

Dúi (chuột nứa) được xếp vào loại thức ăn đặc sản, thịt ngon, mát, giàu đạm. Dúi là con nuôi mới, dễ nuôi, chi phí đầu tư thấp (chuồng trại, con giống, thức ăn), ít nhân công, vòng xoay vốn nhanh, ít rủi ro.

Đọc tiếp

Dựng trang trại tiền tỷ từ 2 bàn tay trắng

Dựng trang trại tiền tỷ từ 2 bàn tay trắng

Hiện trang trại của anh Bùi Việt Phương (thị trấn Nông Trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình) có thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm. Nhưng ít ai biết trang trại tiền tỷ đó được dựng nên từ... 2 bàn tay trắng.

Đọc tiếp

Nuôi gà bằng thảo dược

Nuôi gà bằng thảo dược

20 năm gắn bó nghiệp nuôi gà, từng bao phen khóc cười với giống vật nuôi quen thuộc này, đến cuối năm ngoái, chị Cao Thị Ten, chủ trại gà lớn ở ấp 2, xã Phú Ngọc (Định Quán, Đồng Nai) đã quyết định khá táo bạo: Nuôi gà bằng thảo dược.

Đọc tiếp

Cấp, đổi Giấy chứng nhận kinh tế trang trại

Trình tự cấp, cấp đổi Giấy chứng nhận kinh tế trang trại như thế nào?

Đọc tiếp

Thủ tướng đồng ý chính sách thu mua nông sản dư thừa cho nông dân

Tại Thông báo số 129/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc đổi mới chính sách bồi thường cho nông dân khi Nhà nước hoặc doanh nghiệp thu hồi đất, khi thu hồi đất phải bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội.

Đọc tiếp

Quyết định 24: Chính sách lớn, tiếp cận chậm!

Quyết định 24: Chính sách lớn, tiếp cận chậm!

Quyết định 24-QĐ/UB, ngày 09 tháng 08 năm 2011 về ban hành qui định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2011-2015, được coi là điểm tựa quan trọng cho phát triển một nền nông nghiệp toàn diện và bền vững; bước đầu đã thể hiện được những tác động tích cực. Tuy nhiên, để thực sự đảm bảo phù hợp với thực tiễn sản xuất, còn cần phải tiếp tục tổ chức thực hiện, khảo sát, đánh giá và tổng kết một cách nghiêm túc để từng bước hoàn thiện hệ thống chính sách có tính chiến lược và nhân văn này.

Đọc tiếp

Tiêu chuẩn kinh tế trang trại

Cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản phải thỏa mãn những điều kiện nào để đạt tiêu chuẩn kinh tế trang trại?

Đọc tiếp

Phòng trừ sâu bệnh hại chính trên lúa đông xuân tại Hà Tĩnh

Phòng trừ sâu bệnh hại chính trên lúa đông xuân tại Hà Tĩnh

Hiện nay, các trà lúa Đông Xuân đang bước vào giai đoạn đẻ nhánh rộ. Những ngày qua, thời tiết nắng ấm, sáng sớm và đêm có sương mù là điều kiện thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt đồng thời tạo điều kiện cho một số đối tượng sâu, bệnh phát sinh gây hại đặc biệt là bệnh đạo ôn, rầy nâu và rầy lưng trắng trên lúa.

Đọc tiếp

Nông dân xã Tùng Ảnh ( Đức Thọ ) rải vôi bột phòng bệnh đạo ôn cho lúa đông – xuân

Bệnh đạo ôn gây hại nặng trên 76 ha lúa đông xuân ở Đức Thọ

Hiện nay, trên diện tích 6.100 ha lúa đông xuân ở huyện Đức Thọ đang ở giai đoạn đẻ nhánh. Tuy nhiên do thời tiết âm u, bệnh đạo ôn hại lúa đã xuất hiện và đang có chiều hướng phát triển và lây lan mạnh.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm để có đàn cá giống khỏe mạnh

Kinh nghiệm để có đàn cá giống khỏe mạnh

Công ty CP GreenFeed VN là nhà sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy hải sản chất lượng cao với những thương hiệu nổi tiếng như thức ăn gia súc HiGain, GreenFeed (5 sao), thức ăn dạng viên cho cá nước ngọt và nước mặn AquaGreen và SuperWhite. Số này, bà con sẽ được các chuyên gia của Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Namchia sẻ những kinh nghiệm trong việc chăm sóc để có một đàn cá giống khỏe mạnh

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 318, 319, 320, 321, 322, 323  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 26990

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 959799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59968122