03:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

800 tỷ đồng thu ngân sách năm 2018 vẫn trong tầm với của TP Hà Tĩnh

Chủ nhật - 25/11/2018 21:27
Xác định thu ngân sách là một trong những chỉ tiêu đặc biệt quan trọng nên dù khó khăn nhưng TP Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan vẫn đang nỗ lực, dồn sức với quyết tâm “chạm” đích ngân sách 2018 với hơn 800 tỷ đồng.
800 tỷ đồng thu ngân sách năm 2018 vẫn trong tầm với của TP Hà Tĩnh

Thành phố Hà Tĩnh đang tập trung khai thác các nguồn thu từ đất để tăng thu ngân sách địa phương

Với số thu chiếm hơn 30% tổng thu ngân sách từ khối huyện, thị xã, thu ngân sách của TP Hà Tĩnh đóng góp đáng kể vào tổng thu toàn tỉnh. Hơn thế, thu ngân sách là chỉ tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến “cơm, áo, gạo, tiền”, là nguồn để nâng cấp, phát triển cũng như thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị loại II, nông thôn mới của địa phương.

Vậy nên, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng “quyết tâm thực hiện cho kỳ được” là mục tiêu xuyên suốt mà hệ thống chính trị TP Hà Tĩnh đặt ra để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách từ nay đến cuối năm.

Số liệu từ Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh, tính đến 23/11, tổng thu ngân sách trên địa bàn TP Hà Tĩnh đạt 512 tỷ đồng, bằng 62,1 % kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, nếu ngoại từ tiền thu từ đất, thu từ thuế phí đạt 302 tỷ đồng (85,1 kế hoạch).

800 tỷ đồng thu ngân sách năm 2018 vẫn trong tầm với của TP Hà TĩnhThu ngân sách là nguồn để nâng cấp, phát triển cũng như thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị loại II, nông thôn mới của địa phương

Theo phân tích nguồn thu, đến thời điểm hiện nay, có một số nguồn thu đạt khá như thuế ngoài quốc doanh (130/160 tỷ đồng), lệ phí trước bạ (73/95 tỷ đồng), thu từ doanh nghiệp quốc doanh (12,7/17 tỷ đồng)… Riêng nguồn thu từ đất mới chỉ đạt 210/452 tỷ đồng, bằng 46,5 % kế hoạch tỉnh giao.

Trong thời gian hơn 1 tháng cuối cùng của năm 2018, thu từ đất được xác định là nguồn thu cơ bản quyết định đến sự “thành bại” của chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn. Do vậy, bên cạnh những giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, chống thất thu thuế, xử lý thu hồi nợ thuế, “mũi tiến công” tập trung khai thác nguồn thu từ đất được xem là phương án tối ưu để tạo nên sự bứt phá trong hành trình chạm đích ngân sách 2018 của thành phố Hà Tĩnh.

“Thành phố Hà Tĩnh đang tập trung khai thác các nguồn thu từ đất để tăng thu ngân sách địa phương. Trong đó, các giải pháp chủ yếu là đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng tạo quỹ đất; rà soát các khu đất, lô đất đủ điều kiện làm các thủ tục xác định giá, tổ chức đấu giá (đối với địa bàn phường và các khu vực theo quy định phải đấu giá) và xét giao đất ở các xã. Đồng thời, phối hợp thường xuyên với đơn vị thu để có phương án đôn đốc tiến độ thu nộp vào ngân sách Nhà nước…”, Trưởng phòng Tài chính – kế hoạch Phạm Hùng Cường cho biết.

800 tỷ đồng thu ngân sách năm 2018 vẫn trong tầm với của TP Hà TĩnhXã Thạch Hạ đang đẩy nhanh tiến độ hạ tầng khu quy hoạch đất ở vùng Tân Học để tiến hành xét giao đất trong năm 2018

“Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước được giao, thời gian tới, chi cục sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thu, tăng cường công tác kiểm tra, chống thất thu thuế, đẩy mạnh hiện đại hoá công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, triển khai có hiệu quả đoàn truy thu nợ đọng cũng như tăng cường phối hợp, tham mưu các cơ quan, ban, ngành địa phương đẩy mạnh khai thác các khoản thu từ đất đai, các khoản thu khác ngân sách"- Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh Trần Nghị cho biết.

Ngoài ra, cả hệ thống chính trị TP Hà Tĩnh cùng vào cuộc trên mặt trận thu ngân sách. Theo đó, 17 Hội đồng thu vấn thuế các phường, xã nêu cao trách nhiệm trong giám sát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, nỗ lực hoàn thành kế hoạch giao.

Gần 40% chỉ tiêu thu, tương đương với hơn 323 tỷ đồng đòi hỏi phải hoàn thành chỉ trong hơn 30 ngày cuối cùng còn lại. Dù sẽ đối mặt với khó khăn, nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, TP Hà Tĩnh đang nỗ lực tạo bứt phá, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách 2018.

TheoThành Chung - Ngọc Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 6495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818379