01:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí ẩn vụ mất tiền trong thẻ ATM

Thứ năm - 11/10/2012 21:17
Ông Đoàn Văn Phái (P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM), nạn nhân vụ mất tiền trong thẻ ATM, đòi giải quyết thỏa đáng, trong khi Vietcombank cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

 

Người dân phải cẩn trọng bảo vệ thẻ ATM của mình - Ảnh: Quang Định

Trước đó sáng 10-8, ông Phái thực hiện giao dịch rút 9 triệu đồng và chiều cùng ngày chuyển khoản 10 triệu đồng tại máy ATM của Vietcombank. Đến 17g45 ngày 10-8 ông nhận chuyển khoản 50 triệu đồng, số dư cuối kỳ lúc này là hơn 55,4 triệu đồng. Tất cả giao dịch trên đều được thông báo qua tin nhắn. Khoảng 21g ngày 10-8, ông nhận được thông báo thay đổi số dư 1.650 đồng. Do số tiền quá nhỏ nên ông không quan tâm.

Tuy nhiên, khoảng 17g ngày 11-8 khi đi rút tiền, ông phát hiện tài khoản đã bị mất hơn 18,1 triệu đồng nên vội báo ngân hàng yêu cầu khóa thẻ. “Tôi đã khiếu nại với trung tâm thẻ Vietcombank. Qua kiểm tra, nơi này cho biết số tiền hơn 18 triệu đồng này bị mất trong thời gian từ 21-22g ngày 10-8. Tuy nhiên trong thời gian này tôi không nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư. Cũng không có trường hợp ai đó lấy trộm thẻ để đi rút tiền vì thẻ và điện thoại lúc nào tôi cũng để bên mình” - ông Phái nói.

Theo hình ảnh camera do Vietcombank cung cấp cho thấy người rút tiền rất chuyên nghiệp, bấm số bằng ngón tay út sau đó còn xóa vân tay. Người này ngụy trang bằng cách đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, mặc áo khoác nên rất khó nhận diện. Ông Phái khẳng định không biết người này là ai, đồng thời đề nghị làm rõ người rút tiền cũng như nguyên nhân vì sao tài khoản ông bị mất tiền nhưng không nhận được thông báo số dư qua tin nhắn để ngăn chặn kịp thời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo phòng thẻ Vietcombank TP.HCM cho biết qua các tin tức thu thập được, có thể khẳng định gần như chắc chắn thẻ của ông Phái bị người khác lợi dụng vì mấy lý do sau. Cụ thể, thời điểm bị rút trộm tiền trong tài khoản của ông Phái có hơn 55 triệu đồng nhưng chỉ bị rút hơn 18 triệu, trong khi với trường hợp bị đánh cắp thông tin để làm thẻ giả, tội phạm thường rút sạch tiền. Sau lần rút trộm tối 10-8, đối tượng này không giao dịch thêm một lần nào nữa.

Ngoài ra, qua ghi nhận của ngân hàng cho thấy các giao dịch rút tiền được thực hiện tại các máy ATM xung quanh khu vực nhà ông Phái, trong đó có giao dịch thực hiện ngay tại trụ ATM mà ông Phái thường hay giao dịch. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy thẻ được sử dụng là thẻ Vietcombank Conect24 chứ không phải thẻ trắng như đối tượng tội phạm thẻ hay dùng. “Nếu xác định mất tiền do bị bọn tội phạm thẻ đánh cắp thông tin để làm giả thẻ, ngân hàng sẵn sàng hoàn tiền 100% cho chủ thẻ” - đại diện Vietcombank TP.HCM nói.

Về thông tin ông Phái không nhận được tin nhắn thông báo số dư, đại diện Vietcombank đặt ra giả thiết khả năng thủ phạm cao tay đã xóa đi các tin nhắn trong điện thoại. Tuy nhiên, ông Phái khẳng định điện thoại có cài mật khẩu và chỉ mình ông biết mật khẩu này.

Nguồn : tuoitre.vn

 

Ngày 11/10/2012 - Theo Tin mới

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 2561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1222390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58814445