18:58 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư đoàn "nghiện" làm trang trại, thu lãi gần 1 tỷ đồng/năm

Thứ sáu - 17/08/2018 19:02
Trần Quốc Nhật - Bí thư Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được biết đến là một điển hình làm kinh tế trang trại ở địa phương với thu nhập mỗi năm gần 1 tỷ đồng.
Bí thư đoàn “nghiện” làm trang trại, thu lãi gần 1 tỷ đồng/năm

Hệ thống chuồng điều hòa không khí được đầu tư trên 3 tỷ đồng hiện phát huy hiệu quả rất tốt

Là cán bộ đoàn, bận trăm công nghìn việc nhưng Trần Quốc Nhật luôn nỗ lực để phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập. Năm 2011, Nhật nhận 1,5 ha đất ruộng tại xã Cẩm Huy làm trang trại tổng hợp; năm 2014 mở rộng quy hoạch thêm 2,5 ha, nâng tổng diện tích trang trại lên 4 ha. Có được quỹ đất đủ rộng, Nhật xác định phát triển mô hình kinh tế tổng hợp, trong đó chú trọng nuôi lợn liên kết.

Tuy nhiên, cái khó của Nhật là… không có vốn. Sau khi vay được 100 triệu đồng từ nguồn vốn của Trung ương Đoàn, Nhật thuyết phục gia đình, anh em mượn "sổ đỏ" để thế chấp ngân hàng lấy vốn đầu tư. Là người sống có uy tín nên khi Nhật đưa ra quyết định đã được nhiều người ủng hộ, giúp đỡ. Chỉ trong một thời gian ngắn, người thân, bạn bè đã tin tưởng giúp Nhật thế chấp 6 "sổ đỏ" vay 3,5 tỷ đồng đầu tư trang trại.

Nhật chia sẻ: “Có vốn, tôi tập trung đầu tư cho trang trại của mình, trong đó triển khai hệ thống làm mát để nuôi lợn liên kết. Xây dựng hệ thống làm mát, điều hòa không khí tuy kinh phí lớn nhưng phát huy hiệu quả rất tốt. Khi nhiệt độ trong chuồng được điều hòa, môi trường sạch sẽ, lợn cho năng suất vượt khoảng 15% so với nuôi chuồng thông thường”.

Bí thư đoàn “nghiện” làm trang trại, thu lãi gần 1 tỷ đồng/nămBên cạnh lợn, Nhật còn có thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá

Nhờ hệ thống chuồng trại được đầu tư bài bản, trang trại của Nhật được các công ty chọn làm đối tác hợp tác liên kết. Nhật phấn khởi: “Nuôi liên kết với công ty, chúng tôi hoàn toàn yên tâm về giá cả. Thời gian qua, mặc dù có những thời điểm giá lợn rớt thảm, nhiều trang trại phá sản nhưng chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. Mấy năm nay trang trại của tôi nuôi 1 năm 2 lứa, tổng doanh thu lên đến trên 14 tỷ đồng/năm, thu nhập khoảng 700 triệu đồng."

Bí thư đoàn “nghiện” làm trang trại, thu lãi gần 1 tỷ đồng/nămCây ăn quả trong trang trại Nhật phát triển khá tốt

Bên cạnh lợn là chủ lực, trang trại của Bí thư Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên còn có thêm 1 ha hồ cá, 1,5 ha ruộng lúa và khoảng 0,5 ha cây ăn quả. Ngoài ra, Nhật còn có một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, doanh thu mỗi tháng 600 triệu đồng.

Từ mô hình kinh tế trang trại của mình, Nhật đã động viên, giúp đỡ 3 đoàn viên trong thị trấn Cẩm Xuyên thành lập được trang trại tương tự mô hình của mình để phát triển kinh tế. Hiện trang trại, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thanh niên do Nhật sáng lập đang giải quyết việc làm cho 15 lao động. Sức trẻ, nhiệt huyết và sự mạnh dạn của Nhật rất đáng để thanh niên noi theo.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233498

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825553