03:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí xanh tăng kịch giá, nông dân thu tiền tỷ sau 3 tháng trồng

Thứ sáu - 12/01/2018 08:09
Vụ đông năm nay, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) gieo trồng khoảng 5.200ha rau màu theo hướng hàng hóa cho thu nhập cao. Đặc biệt cây bí xanh được giá nên đã đem lại giá trị thu nhập khoảng 600 triệu đồng/ha cho bà con.

Đã từ nhiều năm nay, cứ khoảng 1 tuần một lần, hình ảnh những chiếc xe tải đủ kích cỡ thường dừng chân vào buổi sáng sớm dưới chân Cầu treo Dùng ở thôn Lĩnh Hồng, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương để gom bí xanh và dưa leo.

 bi xanh tang kich gia, nong dan thu tien ty sau 3 thang trong hinh anh 1

Chị Trần Thị Thủy - Chi Hội trưởng Nông dân thôn Lĩnh Hồng thu hoạch bí xanh. Ảnh: Trần Đình Hà

Hiện nay, vượt qua khó khăn của thời tiết, cây bí đông rất được mùa, lại đạt giá cao kỷ lục 16.000 đồng/kg, gấp hơn 3 lần ở các đợt trước đó.

Theo chị Trần Thị Thủy - Chi hội trưởng Nông dân thôn Lĩnh Hồng: Nhiều năm qua, người dân nơi đây giành khoảng 5 ha đất lúa để trồng bí. Riêng vụ đông này, mưa nhiều nắng ít những tưởng thất bại nhưng hóa ra lại may mắn, bí đạt giá cao kỷ lục, sau 3 tháng gieo trồng, toàn bộ số diện tích đã được thu hoạch với năng suất bình quân 2 tấn/sào, với giá bán 16.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi sào cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Tổng thu từ bí đạt khoảng 3 tỷ đồng.

Thu nhập ngày càng cao và ổn định từ cây bí xanh, hiện tại người dân thôn Lĩnh Hồng đã tập trung kéo điện, khoan giếng giữa đồng, nhanh chóng làm lại đất để trồng bí. Vào dịp Rằm tháng Giêng tới đây họ lại có thêm vụ bí mới, và theo bà con, vụ này chắc chắc cũng sẽ đạt giá cao vì thời điểm cuối mùa rau các loại nhu cầu tiêu dùng đầu năm mới lại tăng cao.

 bi xanh tang kich gia, nong dan thu tien ty sau 3 thang trong hinh anh 2

Vụ đông năm nay Thanh Chương được mùa, được giá bí xanh. Ảnh: Trần Đình Hà

Thu tiền tỷ sau 3 tháng trồng 5 ha bí, nhưng bên cạnh niềm vui, ông Nguyễn Trung Sĩ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương cũng không khỏi băn khoăn. Bởi điều kiện về đất đai và nguồn lực về con người ở địa bàn là rất lớn nhưng việc trồng bí chưa được người dân ở các thôn xóm và các xã khác quan tâm.

Cách thôn Lĩnh Hồng không xa là các thôn Lĩnh Trường, Lĩnh Thủy… đều có đồng đất cận làng màu mỡ nhưng chỉ để trồng các loại ngô, lạc, các loại rau đậu cho thu nhập không cao.

Điều đáng nói, với phương châm “sạch, chất lượng, tốt cho sức khỏe”, người dân đã quan tâm hơn đến thị trường tiêu thụ, chú trọng sản xuất nông sản sạch đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều huyện đã phối hợp với ngành khuyến nông các địa phương tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật, phương pháp canh tác những cây trồng có giá trị cao; khuyến khích người dân đưa các giống mới, phương pháp canh tác mới, phát triển vùng sản xuất rau an toàn theo hướng hàng hóa.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 7899

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1227728

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58819783