06:29 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Liêu: Nâng giá trị sản phẩm OCOP

Thứ tư - 12/02/2020 08:47
Thời gian qua, huyện Bình Liêu tập trung phát triển các sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu OCOP Bình Liêu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
Sản phẩm miến dong Bình Liêu bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2020.
Đến thời điểm này, Bình Liêu có 27 sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm – OCOP”, trong đó 12 sản phẩm được xếp hạng từ 3 sao trở lên. Để có được kết quả này, Ban Chỉ đạo OCOP Bình Liêu đã triển khai chương trình OCOP sâu rộng tới các tổ chức, cá nhân sản xuất trên địa bàn; tham mưu UBND huyện ban hành các báo cáo, kế hoạch và tham gia vào các chương trình, dự thảo đề cương liên quan để phát triển mạnh hơn nữa các sản phẩm OCOP địa phương quản lý. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo OCOP Bình Liêu cũng xây dựng quy chế làm việc cụ thể cho từng thành viên làm công tác tham mưu, giúp việc chương trình OCOP để phát huy được hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ. Đối với cấp xã, đã bố trí cán bộ thường trực xây dựng NTM thực hiện cả nhiệm vụ OCOP cấp xã. Định kỳ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ và xác định nội dung tiếp tục tập trung.

Cùng với đó, Bình Liêu cũng chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị sản xuất thực hiện các bước xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, từng bước đưa các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến vào áp dụng trong sản xuất OCOP, như: HACCP, GMP, SSOP... Ông Đỗ Đức Uyên, Giám đốc HTX Thảo mộc Tuệ Lâm, tại Bình Liêu, cho biết: Hiện tại, HTX có 11 sản phẩm tham gia vào chương trình OCOP của tỉnh. Trong đó, các sản phẩm tinh dầu quế, hồi, bưởi, sả, nghệ, nhu được xếp hạng từ 3 sao trở lên và đã khẳng định trên thị trường. Từ năm 2019, HTX đã thực hiện áp dụng việc quản lý chất lượng các sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO với dây chuyền sản xuất đảm bảo chất lượng, đồng thời đầu tư trên 500 triệu đồng lắp đặt dây chuyền, mở rộng máy móc sản xuất, như máy nghiền, máy sàng, máy sấy... tập trung sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP của huyện Bình Liêu được bày bán tại các kỳ hội chợ, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP, năm 2019, huyện đã tham gia 6 cuộc xúc tiến thương mại giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại trong và ngoài huyện, thu hút được 29 đơn vị tham gia. Cụ thể là các hội chợ: OCOP xuân Hà Nội; OCOP xuân Hạ Long và Lễ Hội Hoa anh đào – Mai vàng Yên tử; OCOP hè 2019; OCOP các tỉnh phía Bắc; hội chợ Triển lãm Xiếc Quốc tế Hạ Long. Đầu năm 2020, sản phẩm OCOP của huyện Bình Liêu tiếp tục tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2020 với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương, được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Để nâng cao giá trị cho các sản phẩm OCOP, năm nay huyện tiếp tục bám sát chỉ đạo, kế hoạch chương trình OCOP của tỉnh, triển khai chương trình OCOP theo chủ đề “Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm”. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo nghiêm về các chu trình chuẩn OCOP của tỉnh đã ban hành theo đúng trình tự, từ nhận phiếu đăng ký sản phẩm; tổ chức thẩm định; phê duyệt các ý tưởng; triển khai sản xuất, hoàn thiện bao bì, nhãn mác và tổ chức tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại. Hiện 100% các sản phẩm tham gia chương trình OCOP của huyện được dán tem điện tử VNPT để truy suất nguồn gốc. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ cho các tổ chức OCOP nâng cao chất lượng quản trị, duy trì sản xuất theo phương thức hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm; tập trung xây dựng thêm thương hiệu sản phẩm chủ lực của huyện là mật ong, dầu sở Bình Liêu.
Theo Minh Đức/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 27975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969107