07:31 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bỏ nuôi heo, theo con gà siêu trứng, anh Châu có doanh thu 1,5 tỷ

Thứ sáu - 16/02/2018 18:47
Những năm qua, phong trào nuôi gà siêu trứng trên địa bàn xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, Bình Định ngày càng phát triển. Nhiều hộ chăn nuôi trở nên khấm khá, trong số đó phải kể đến gia đình anh Lưu Trần Định Châu (thôn Tráng Long) với mức lãi ròng hàng năm hơn 200 triệu đồng.

Từ nuôi lợn chuyển sang nuôi gà đẻ

Trước khi nuôi gà đẻ siêu trứng, gia đình anh Châu đầu tư chuồng trại nuôi lợn thịt. Nhưng mấy năm nay, do dịch bệnh, giá lợn bấp bênh nên anh cải tạo chuồng để nuôi gà đẻ siêu trứng.

 bo nuoi heo, theo con ga sieu trúng, anh chau co doanh thu 1,5 ty hinh anh 1

Trại nuôi gà siêu trứng của gia đình anh Trần Định Châu.

Anh Châu cho biết: “Để nuôi gà đẻ trứng đạt hiệu quả, vợ chồng tôi tự tìm hiểu thông tin trên sách báo, và đăng ký tham gia các khóa tập huấn kỹ thuật nuôi gà do Trạm Khuyến nông, Hội ND tổ chức. Ngoài ra, tôi còn tự đi thăm quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại các trang trại chăn nuôi gà lớn trong tỉnh”.

Trang trại của gia đình anh cách xa khu dân cư, với tổng diện tích 2.000m2, được chia thành 2 ô chuồng nuôi. Chuồng nuôi gà được anh Châu thiết kế rất kiên cố, có hệ thống chiếu sáng, thông gió để luôn duy trì nhiệt độ phù hợp và hệ thống cung cấp nước uống tự động.

Theo anh Châu, cách thiết kế này không chỉ đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh mà còn hạn chế dịch bệnh cho gà. Vì vậy mà nhiều lứa gà nuôi của gia đình anh Châu chưa bao giờ bị thất bại do bệnh dịch.

 bo nuoi heo, theo con ga sieu trúng, anh chau co doanh thu 1,5 ty hinh anh 2

Anh Lưu Trần Định Châu hướng dẫn cách nuôi gà hiệu quả cho hội viên, nông dân đến tham quan. Ảnh: M.K

Ngoài nuôi gà siêu trứng, gia đình anh Lưu Trần Định Châu còn nuôi 10 con bò thịt (trong số có 3 con bò BBB). Riêng tiền bán bò, hàng năm gia đình anh thu lãi không dưới 100 triệu đồng.

Sau thời gian nuôi gà đẻ thành công, anh Châu chia sẻ kinh nghiệm: “Để đầu tư nuôi 1.000 con gà đẻ, tiền đầu tư ban đầu khoảng 230 triệu đồng, trong đó đầu tư chuồng trại hơn 70 triệu đồng, lồng nuôi 40 triệu, tiền mua con giống hơn 110 triệu đồng. Nuôi gà không khó nhưng phải cẩn thận.

Cùng với việc chuẩn bị chuồng trại tốt thì khâu chọn giống cũng không kém phần quan trọng. Nên chọn giống có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, ít bệnh, dễ nuôi và năng suất trứng cao. Để tiết kiệm chi phí đầu tư giống, tôi đã mua gà hậu bị về nuôi, sau 2 tuần gà bắt đầu đẻ. Ngoài ra, để gà đẻ đều, trứng đẹp, cần phải cho gà ăn đúng, đủ khẩu phần và theo một thời gian nhất định trong ngày”.

Doanh thu 1,5 tỷ đồng mỗi năm

Hiện tại gia đình anh Lưu Trần Định Châu đang nuôi 2.000 con gà siêu trứng, đẻ đều với tỷ lệ cao. Bình quân mỗi ngày, vợ chồng anh Châu thu được 1.860.000 quả trứng. Với mức giá bán bình quân 1.950 đồng/quả, mỗi ngày gia đình anh thu về hơn 3,5 triệu đồng. Tổng thu từ bán trứng gà 1 năm của gia đình anh Châu đạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, sau 12 tháng khai thác trứng, khi gà già có thể bán gà thịt với giá trung bình 100 nghìn đồng/con. Tổng thu từ trang trại gà của gia đình anh Châu đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/năm. Sau khi trừ chi phí hết khoảng 1,3 tỷ đồng đồng/năm, anh Châu còn thực lãi hơn 200 triệu đồng/năm.

Anh Châu cho biết: “So với nuôi các con vật khác thì nuôi gà siêu trứng có thu nhập hàng ngày cao hơn, nhưng cũng khá vất vả và giá cả cũng biến động. Như thời điểm cận tết, mỗi quả trứng lên đến hơn 2.000 đồng, người chăn nuôi lãi cao. Nhưng cũng có những thời điểm giá trứng hạ thấp, trứng bán ra không đủ chi phí thức ăn, thuốc phòng, trừ bệnh cho gà. Cho nên người nuôi cần phải kiên trì, điều chỉnh phù hợp mới mang lại hiệu quả”.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 18026

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237855

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829910