14:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần đầu tư tương xứng cho đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản

Thứ hai - 26/09/2016 09:20
Đó là một trong những nội dung được cử tri phường Kỳ Trinh (TX. Kỳ Anh) và xã Sơn Quang (Hương Sơn) kiến nghị tại các chương trình tiếp xúc cử tri chiều 26/9 của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh nằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

* Tại TX. Kỳ Anh, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia thông tin đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp sắp tới; tình hình, kế hoạch, chương trình hoạt động của đoàn đại biểu Hà Tĩnh trong và ngoài nghị trường.

can dau tu tuong xung cho danh bat nuoi trong thuy hai san

Tham gia phát biểu ý kiến, cử tri Kỳ Trinh cho rằng, việc đền bù do sự cố môi trường cần phải được thực hiện công bằng, minh bạch, có tính toán đến mức độ ảnh hưởng sức khỏe và đời sống của các thế hệ sau. Cần tăng cường công tác giám sát và có các biện pháp quyết liệt hơn nhằm ngăn chặn tuyệt đối những hành vi tương tự của Formosa và các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường...

Nhiều cử tri bức xúc trước những vấn đề còn tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm như: một số nhà sinh hoạt cộng đồng đang sinh hoạt chung với trường mầm non; đầu ra các loại sản phẩm nông nghiệp còn bấp bênh, thường xuyên phải đối mặt với tình trạng được mùa rớt giá; chưa có nhiều con em trên địa bàn được đào tạo nghề và ưu tiên vào làm việc tại Formosa; giáo viên mầm non còn thiếu, chưa thể đáp ứng nhu cầu dạy và chăm sóc trẻ; việc quả lý hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng chưa thực sự hiệu quả...

can dau tu tuong xung cho danh bat nuoi trong thuy hai san

Cử tri mong muốn các cấp ngành sớm có giải pháp, biện pháp hữu hiệu hơn để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, việc đấu tranh với tham nhũng cần đi sát đến tận các xã, phường; các lực lượng chức năng, nhất là công an phải có giải pháp tập trung để đảm bảo tình hình an ninh trật tự; cần tiếp tục đầu tư tương xứng cho đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản; thực hiện triệt để chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn đã tiếp thu và thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

* Phát biểu tại hội nghị, cử tri Sơn Quang đề nghị Quốc hội có nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lý hơn nữa cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân mang tính bền vững.

can dau tu tuong xung cho danh bat nuoi trong thuy hai san

Cử tri cũng bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh trật tự, nhất là gần đây các địa phương trên toàn quốc liên tiếp xảy ra các vụ án nghiêm trọng; vấn nạn tham ô, tham nhũng có nhiều diễn biến phức tạp. Quốc hội cần có quyết sách mạnh mẽ hơn để kiềm chế tình trạng này.

Nhiều cử tri đề nghị các cấp ngành có cơ chế, chính sách phát triển mạnh các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo thành chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Việc tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ xã hội còn nhiều hạn chế, cử tri đề nghị Quốc hội, HĐND các cấp dẩy mạnh vai trò giám sát và xử lý.

can dau tu tuong xung cho danh bat nuoi trong thuy hai san

Cử tri Trương Minh Đức: Qua các buổi tiếp xúc, hy vọng và tin tưởng Quốc hội sẽ lắng nghe và có các quyết sách đúng đắn về những vấn đề mà cử tri, người dân gửi gắm, kiến nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Đại biểu Võ Kim Cự đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri, giải trình một số nội dung và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để tổng hợp, phân loại và xử lý theo thẩm quyền.

Theo Tiến Phúc - Thăng Long/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 766082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774405