13:20 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăn nuôi điêu đứng, cử tri Cẩm Xuyên đề nghị khoanh nợ, hỗ trợ lãi suất

Thứ hai - 24/04/2017 03:41
Tại buổi tiếp xúc với đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn - Phó đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu, diễn ra sáng nay (24/4), cử tri xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) đã nêu ý kiến về những vấn đề bức xúc, cần quan tâm liên quan đến cuộc sống người dân hiện nay.

chan nuoi dieu dung cu tri cam xuyen de nghi khoanh no ho tro lai suat

Ông Nguyễn Đình Oánh (thôn Hưng Tiến): "Đề nghị Quốc hội và Nhà nước đưa vấn đề đơn thư nặc danh nhưng có địa chỉ tố cáo cụ thể bổ sung vào Luật Tố cáo, vì hiện nay Nhà nước vẫn chưa bảo vệ được an toàn cho những người tố cáo thì phải nặc danh là điều khó tránh khỏi"

Đó là thực trạng phát triển chăn nuôi, sản xuất nhanh nhưng không tiêu thụ được sản phẩm; người dân thua lỗ, nợ nần. Cử tri kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp giúp người dân tiêu thụ sản phẩm như xuất khẩu, đầu tư các nhà máy chế biến nông sản, thực phẩm; khoanh nợ vay ngân hàng, hỗ trợ lãi suất vay…

chan nuoi dieu dung cu tri cam xuyen de nghi khoanh no ho tro lai suat

Về sản xuất lúa, xã Cẩm Hưng và xã Cẩm Thịnh có diện tích khá lớn đất trồng lúa về phía thượng nguồn kênh N2 Kẻ Gỗ. Nước Kẻ Gỗ chảy qua khu vực này nhưng lại không tưới tiêu được cho vùng này, trở thành vùng đất tử địa, chỉ trồng được 1 vụ lúa/năm, còn lại 7 tháng trong năm không khai thác sản xuất được do khô hạn. Do đó, kiến nghị Nhà nước đầu tư hệ thống cống tưới qua kênh N2 để khai thác hiệu quả vùng đất này.

Cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường xung quanh việc khai thác mỏ đất của doanh nghiệp Đông Á và Hưng Thành Đạt tại khu vực núi Choác. Các doanh nghiệp không đảm bảo môi trường trong quá trình khai thác, làm xuống cấp trầm trọng đường giao thông nông thôn nhưng không có trách nhiệm sửa chữa như đã cam kết… Hơn nữa, việc khai thác này còn ảnh hưởng đến khu di tích lịch sử gần đó. Đề nghị Nhà nước xem xét và cho chấm dứt việc khai thác đất tại núi Choác.

chan nuoi dieu dung cu tri cam xuyen de nghi khoanh no ho tro lai suat

Ông Nguyễn Văn Lợi (thôn Hưng Tiến): Doanh nghiệp khai thác mỏ trên địa bàn đã gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng nặng đường giao thông nông thôn, gây bức xúc trong nhân dân

Nhiều cử tri cũng quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới, ATVSTP, quản lý dược, về thực hiện chính sách cho người có công, giải quyết công ăn việc làm cho con em nông thôn sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, xuất khẩu lao động...

Sau các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã trả lời các nội dung theo thẩm quyền.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa sẽ chuyển những tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của Quốc hội, đồng thời sẽ có phản ánh đến các cơ quan chức năng; theo dõi, giám sát việc thực hiện các vấn đề liên quan và sẽ trả lời lại cho cử tri.

chan nuoi dieu dung cu tri cam xuyen de nghi khoanh no ho tro lai suat

Phó Trưởng đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn bà con cử tri tiếp tục theo dõi, đồng hành và đặc biệt là phát huy trách nhiệm trong trao đổi thông tin, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các tầng lớp nhân dân.

Theo Biện Nhung/baohatinh.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 620653

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59628976