14:36 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội NDVN khen cách nuôi tôm siêu thâm canh lãi 600 triệu

Thứ ba - 20/03/2018 19:14
Chiều 19/3, đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư NDVN) do ông Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN làm trưởng đoàn đã đến thăm Đồn Biên phòng Rạch Gốc và mô hình nuôi tôm siêu thâm canh của nông dân huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, đại diện Đồn Biên phòng Rạch Gốc đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị từ năm 2017 đến nay. Đồn Biên phòng Rạch Gốc - Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau quản lý đoạn biên giới trên biển Đông dài 36,6km, tỏng đó có 5 cửa sông lớn thông ra biển Đông, khu vực biên giới biển gồm 2 xã, 1 thị trấn.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 1

Chủ tịch Trung ương Hội NDVN đến thăm Đồn Biên phòng Rạch Gốc. (Ảnh: Chúc Ly).

Theo Đồn Biên phòng Rạch Gốc, từ năm 2017 đến nay tình hình trên biển ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển được giữ vững. Cán bộ chiến sỹ đơn vị đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm triển khai tốt các biện pháp Biên phòng, chủ động nắm chắc tình hình.

Năm 2018 thực hiện chỉ đạo của đảng ủy, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Cà Mau, đơn vị đang phối hợp, tham mưu và hướng dẫn cho Hội ND địa phương, Hội Liên hiệp phụ nữ địa phương giúp đỡ hội viên, ND các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện tập quán, thổ nhưỡng tỏng khu vực biên giới biển, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo, qua đó nâng cao khả năng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 2

Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Thào Xuân Sùng phát biểu tại buổi làm việc với Đồn Biên phòng Rạch Gốc. (Ảnh: Chúc Ly).

Đơn vị đã phối hợp với các lực lượng xử lý, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn, đã bắt và khởi tố 1 vụ án ma túy, liên quan 2 đối tượng; 1 vụ vận chuyển trái phép thuốc lá điếu/2 đối tượng; phát hiện, xử lý 1 vụ/2 đối tượng dương tính với heroin; 2 vụ sang mạn dầu trái phép liên quan đến 4 đối tượng; xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, thủy sản và các lĩnh vực khác.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 3

Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Thào Xuân Sùng ghi vào quyển sổ vàng truyền thống của Đồn Biên phòng Gạch Gốc. (Ảnh: Chúc Ly).

Ông Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN, đánh giá: Qua báo cáo, tôi thấy rằng đây là một trong những Đồn Biên phòng có ít vụ án nhất. Điều này thấy rằng Đồn Biên phòng Rạch Gốc và chính quyền địa phương đã xây dựng cơ sở quần chúng tốt. Hội ND các cấp cũng đã phối hợp với các Bộ, trong đó có Bộ Tư lệnh Biên phòng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để đồng bào chúng ta hiểu trong quá trình đánh bắt thủy sản không vi phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 4

Chủ tịch Thào Xuân Sùng tặng quà cho Đồn Biên phòng Gạch Gốc. (Ảnh: Chúc Ly).

“Khi đường Hồ Chí Minh được thông suốt như thế, ngoài những mặt thuận lợi thì vẫn còn những đối tượng xấu sẽ lợi dụng tiếp cận, thâm nhập vào vùng đất của chúng ta. Chính vì vậy, các đồng chí và các lực lượng khác cần rà soát và xây dựng những nội dung phối kết hợp để nắm chắc địa bàn” - Chủ tịch Trung ương Hội NDVN nhấn mạnh.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 5

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 6

Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Thào Xuân Sùng tự tay chàì tôm lên kiểm tra. (Ảnh: Chúc Ly).

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi tôm siêu thâm canh của hộ ông Trần Minh Hoàng (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển). Theo ông Hoàng, mô hình nuôi tôm siêu thâm canh của gia đình ông có diện tích nuôi là 1.700m2. Vụ nuôi này ước tính sau khi trừ hết các khoảng chi phí, thì còn lãi khoảng 600 triệu đồng.

 chu tich hoi ndvn khen cach nuoi tom sieu tham canh lai 600 trieu hinh anh 7

Chủ tịch Thào Xuân Sùng trao đổi với ông Trần Minh Hoàng (phải)  về con tôm nuôi theo mô hình siêu thâm canh. (Ảnh: Chúc Ly).

Tại đây, Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Thào Xuân Sùng đánh giá cao mô hình nuôi tôm siêu thâm canh của ông Hoàng, đồng thời cho rằng cách làm của ND rất khoa học và hiệu quả. Chủ tịch Trung ương Hội NDVN cũng khuyến khích ông Hoàng tiếp tục nâng cao kỹ thuật, nhân rộng mô hình.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung ương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59725379