02:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát đợt dịch mới

Thứ tư - 08/08/2012 07:37
Phát biểu tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm diễn ra tại Hà Nội ngày 7/8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Diệp Kỉnh Tần cho rằng, dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát đợt dịch mới.
 
Tiêm phòng dịch cho đàn gà. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
Thời tiết thuận lợi cho virus phát triển và sự buông lỏng kiểm soát vận chuyển gia cầm tại các tỉnh biên giới chính là nguyên nhân làm dịch cúm gia cầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), trong hai tuần qua cả nước phát sinh các ổ dịch cúm gia cầm mới tại Hải Phòng và Hà Tĩnh. Tại các ổ dịch cũ như Quảng Bình, Hải Dương dịch vẫn tiếp tục phát sinh tại các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện cả nước còn tỉnh Quảng Bình, Hải Dương, Hải Phòng và Hà Tĩnh có các ổ dịch chưa qua 21 ngày.

Cũng trong hai tuần qua, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch nên dịch lở mồm long móng và dịch tai xanh đã cơ bản được khống chế và không phát sinh thêm ổ dịch mới. Hiện cả nước chỉ còn hai tỉnh là Nghệ An và Đắk Lắk vẫn còn dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.

Theo nhận định của Cục Thú y, hiện nay dịch cúm gia cầm đã bắt đầu xuất hiện tại một số tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Bắc Trung Bộ. Các ổ dịch xuất hiện nhỏ lẻ, rải rác, chủ yếu trên đàn thủy cầm tại các hộ gia đình.

Trong thời gian tới, các ổ dịch có thể tiếp tục xuất hiện rải rác trên đàn gia cầm nuôi tại các địa bàn có nguy cơ cao. Tính đến nay, gần 3 triệu liều vắcxin cúm gia cầm đã được cấp cho các địa phương và số lượng gia cầm chết và tiêu hủy của các địa phương là gần 100.000 con.

Phát biểu tại buổi giao ban, Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần lưu ý các địa phương cần thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch cúm AH5N1, chỉ thị phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Các ngành chức năng cần phối hợp với các địa phương triển khai các biện pháp, quyết liệt phòng chống không để dịch bùng phát./.
 
Thành Trung (TTXVN)
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 5836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225665

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817720