00:45 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi thay bất ngờ ở xã miền núi Yên Bình

Thứ tư - 16/05/2018 09:17
Sau 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), từ một xã miền núi có tới 40% dân số là đồng bào dân tộc Mường, nhưng với những cách làm sáng tạo, xã Yên Bình (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã có những đổi thay mạnh mẽ.

Ông Đặng Hồng Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình tự hào cho biết: Ngay từ khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Đảng bộ xã Yên Bình đã ban hành nghị quyết chuyên đề xây dựng NTM, thành lập Ban chỉ đạo xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên xuống cơ sở phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào xây dựng NTM. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền xã cũng công khai, minh bạch các nguồn lực để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”…

 doi thay bat ngo o xa mien nui yen binh hinh anh 1

Nông dân xã Yên Bình chăm sóc rau hữu cơ. Ảnh: Hoàng Hương

Từ đó, nhân dân cùng chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều công trình, phần việc như đóng góp tiền, ngày công để làm đường nông thôn, sửa sang nhà văn hóa; ra quân làm đường bê tông, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình…

Đặc biệt, thời gian qua xã Yên Bình đã ưu tiên tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa, đưa cây - con giống có năng suất và chất lượng cao vào sản xuất. Nhân dân trong xã cũng mạnh dạn thử nghiệm các giống cây – con mới, không bỏ sót một tấc đất nào.

Với đặc thù là xã khó khăn của huyện Thạch Thất, Yên Bình đã khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng diện tích đất, góp phần thay đổi tập quán canh tác của bà con địa phương.

Đến nay, địa bàn xã đã có nhiều mô hình trồng hoa, rau sạch hiệu quả ở các thôn Dân Lập, Thung Mộ. Những thôn có đất đồi rừng, đất vườn tạp, đất trồng cây màu không hiệu quả đã được chuyển đổi sang trồng cây ăn quả có múi và thanh long ruột đỏ. Đặc biệt, vụ đông xuân 2016, xã đã vận động bà con chuyển đổi diện tích lúa không hiệu quả sang trồng hơn 5ha ớt xuất khẩu và đây cũng là mô hình đầu tư lớn đầu tiên của xã.

Ông Đặng Hồng Ngọc cho biết thêm, với nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước trên 125 tỷ đồng, Đảng ủy, UBND xã Yên Bình đã huy động sự đóng góp, vận động bà con nhân dân hiến hơn 2.100m2 đất và đóng góp hơn 6.700 ngày công để nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyền đường liên thôn; thường xuyên duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa kênh mương nội đồng; phát dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu trụ sở và nhà văn hóa ở các thôn.

Hiện nay, trục đường liên xã, liên thôn được nhựa hóa và bê tông hóa 100%; kênh mương do xã quản lý cũng đã được kiên cố hóa 100%...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 19424

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998155