03:05 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa lò cao số 2 Formosa Hà Tĩnh vận hành thử trong tháng 5/2018

Thứ năm - 08/03/2018 19:00
Sáng nay (8/3), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra tiến độ thi công một số dự án tại huyện Kỳ Anh và tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn nghe đại diện công ty báo cáo khái quát kết quả thời gian qua.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống điều hành tại hồ sinh thái của Công ty Formsa Hà Tĩnh.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

... và tại cảng nước sâu Sơn Dương.

Theo đó, từ khi lò cao số 1 đi vào hoạt động đến nay, tình hình sản xuất, vận hành diễn ra ổn định. Sản lượng gang lỏng đạt mục tiêu 9.135 tấn/ngày. Đến tháng 2/2018, sản lượng phôi thép tự sản xuất đạt 2 triệu tấn, sản lượng thép cuộn cán nóng tự sản xuất đạt 1,45 triệu tấn.

Hiện lò cao số 2 cơ bản hoàn thành xây dựng, dự định vào tháng 5/2018 sẽ đưa vào sản xuất thử. Khi đi vào vận hành lò cao số 2, cùng với lò cao số 1, Formosa sẽ phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất khoảng 5 triệu tấn thép trong năm 2018, đóng góp to lớn cho thu ngân sách nhà nước.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

Về công tác bảo vệ môi trường, dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ TN&MT, đến nay, nước thải, khí thải và chất thải rắn phát sinh tại nhà máy đều được xử lý đúng quy định, các thông số đều nằm trong ngưỡng cho phép.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Hiện các sở, ban, ngành liên quan đang tiến hành các bước để thử nghiệm sử dụng xỉ thép, xỉ lò cao của Formosa làm vật liệu xây dựng, nhất là làm đường giao thông. Nếu có thể nhận rộng được thì đây là nguồn tài nguyên vô cùng lớn, tiết kiệm được nhiều chi phí thi công.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong công tác BVMT, giải quyết việc làm cũng như những đóng góp thu ngân sách nhà nước trong năm 2017.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, đề nghị Công ty tiếp tục duy trì tối đa công suất lò cao số 1 và hoàn chỉnh sớm các hồ sơ, thủ tục để được phép vận hành thử lò cao số 2 vào tháng 5, góp phần nâng cao công suất sản xuất.

Về môi trường, tiếp tục thực hiện tốt các cam kết về bảo vệ môi trường, vận hành, giám sát 24/24 việc xả nước thải, đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép. Thường xuyên kiểm soát, khoan trắc đảm bảo an toàn, không để bụi ra môi trường; cần có giải pháp dự phòng trong việc xử lý khí thải, nhất là khi có sự cố.

Về xỉ lò cao, hiện nay nhiều nhà máy sản xuất xi măng đang đề xuất mua lại của Công ty để làm nguyên liệu sản xuất. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét để vừa thu được lợi nhuận, nhà nước vừa thu được thuế, doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị Formosa khi triển khai các dịch vụ trong khu vực nhà máy cần có sự cấp phép của cơ quan chức năng và đóng nộp thuế đầy đủ. Hiện nay, tình hình ANTT trên địa bàn rất ổn định nên Công ty cần khuyến khích nhân viên sử dụng các dịch vụ ở ngoài, tích cực tiêu thụ các sản phẩm nông sản Hà Tĩnh để kích cầu sản xuất, tạo việc làm cho bà con địa phương.

Về sản phẩm thép của Formosa, hiện nay thép chất lượng cao Việt Nam đang phải nhập khẩu, nhu cầu tiêu thụ trong nước rất cao. Đề nghị Formosa ủng hộ việc tiêu thụ trong nước, các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu sử dụng thép của doanh nghiệp...

* Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đến kiểm tra tiến độ thi công dự án đường trục chính vào trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) và nghe lãnh đạo huyện, chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

dua lo cao so 2 formosa ha tinh van hanh thu trong thang 5 2018

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 2,9km với tổng mức đầu tư 174 tỉ đồng được khởi công vào tháng 4/2017. Sau quá trình triển khai, hiện nay, dự án còn một số vướng mắc liên quan đến mặt bằng, nhất là công tác di dời, bố trí TĐC cho 18 hộ dân có nhà cửa nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Qua kiểm tra thực tế việc thi công dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, dự án đã được triển khai từ lâu, người dân đã nhận tiền đền bù, song đến nay vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng là một sự chậm trễ. Vì vậy, yêu cầu BTV huyện Kỳ Anh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để sớm di dời các hộ dân nằm trong dự án, bố trí TĐC đảm bảo ổn định đời sống cho người dân. Cùng với việc tập trung tuyên truyền vận động, huyện cần lên phương án cưỡng chế để bàn giao mặt bằng trước 15/4.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hiện nay cốt của tuyến đường còn thấp nên có nguy cơ sẽ xảy ra ngập lụt. Yêu cầu trong tháng 3, đơn vị tư vấn, chủ đầu tư phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng có khảo sát, đánh giá và điều chỉnh cốt cho phù hợp; giao Sở Xây dựng khảo sát, đánh giá lại cao trình của cả khu vực quy hoạch trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh để từ đó có điều chỉnh phù hợp thực tế.

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 28624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 791826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59800149