18:04 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn kết CCHC bộ ngành với địa phương để tạo tính đồng bộ, thống nhất

Thứ năm - 08/02/2018 19:56
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trong hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức sáng nay (8/2). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

gan ket cchc bo nganh voi dia phuong de tao tinh dong bo thong nhat

Ảnh: Lê Sơn/VGP

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, năm 2017 đã có 17/19 bộ, cơ quan ngang bộ triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, với tổng số dịch vụ cung cấp trực tuyến mức độ 3 là 549, mức độ 4 là 377 dịch vụ. Tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến là 45,6% đối với mức độ 3 và 92,8% đối với mức độ 4. Có 58/63 tỉnh, thành phố đang cung cấp tổng số 13.830 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến là 81,67% đối với mức độ 3 và 22,63% đối với mức độ 4.

Tình trạng nợ đọng văn bản đã giảm so với năm 2016. Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến sản xuất, kinh doanh, giấy tờ công dân đã có chuyển biến rõ rệt. Việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN thông tin của các bộ ngành, địa phương đã mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân…

Đối với Hà Tĩnh, năm 2017 tỉnh tiếp tục xác định công tác CCHC là một trong 3 nhiệm vụ đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII. Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực CCHC và đạt được kết quả khá toàn diện. UBND tỉnh đã ban hành 28 quyết định công bố TTHC, trong đó có 23 TTHC mới ban hành, 1.172 TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế và 35 TTHC bị bãi bỏ; thực hiện kiểm soát 1.070 TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

gan ket cchc bo nganh voi dia phuong de tao tinh dong bo thong nhat

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Đến nay, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 100% sở, ngành cấp tỉnh thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh. Tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được kết nối internet; 100% cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã được cung cấp và ứng dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là mức độ 3 phát triển vượt bậc. Đến nay đã cung cấp 1.190 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và được tích hợp lên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được triển khai và tiếp tục phát huy hiệu quả tại 5 đơn vị: Cục Thuế, Cục Hải quan, BHXH tỉnh; Ngân hàng Nhà nước, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, với tổng số 45 dịch vụ công mức độ 4. Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông (tháng 5/2017), về dịch vụ công trực tuyến, Hà Tĩnh xếp thứ 9/63 tỉnh, thành; xử lý hồ sơ trực tuyến xếp thứ 7/63 tỉnh, thành…

gan ket cchc bo nganh voi dia phuong de tao tinh dong bo thong nhat

Nhân viên giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương Bộ Nội vụ, các bộ ngành và địa phương đã thực hiện tốt công tác CCHC năm 2017. Để triển khai nhiệm vụ năm 2018, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục phát huy, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tạo dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ với tinh thần làm việc “là công bộc của dân”; tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo CCHC Nhà nước, gắn kết việc thực hiện CCHC các bộ, ngành Trung ương với địa phương để tạo tính đồng bộ, thống nhất; sắp xếp, đổi mới bộ máy theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, đặc biệt là việc phát triển, ứng dụng KHCN, tiếp cận cách mạng khoa học 4.0…

Theo Thục Chi/baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 35248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 734354

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58326409