17:04 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 16/9: Các "đại gia" tiếp tục tăng giá bán, bình tĩnh với dịch tả heo châu Phi

Thứ bảy - 15/09/2018 18:42
Cập nhật giá heo (lợn) hơi hôm nay 16/9 tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì ở mức cao, với mức giá phổ biến từ 51.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg, cá biệt có nơi heo siêu loại chất lượng tốt có giá 54.000 đồng/kg - cao nhất từ đầu tháng 9 đến nay. Được biết một số công ty chăn nuôi lớn, trong đó có C.P đang tăng giá bán heo hơi tại trại, với mức tăng từ 500 - 1.000 đồng/kg.

gia heo hoi hom nay 16/9: cac 'dai gia' tiep tuc tang gia ban, binh tinh voi dich ta heo chau phi hinh anh 1

Cập nhật giá heo hơi xuất chuồng mới nhất: Tại các tỉnh miền Bắc giá lợn hơi tiếp tục duy trì ở mức cao với mức giá phổ biến từ 51.000 - 53.000 đồng/kg, các tỉnh miền Trung, miền Nam ít biến động, duy trì từ 48.000 - 52.000 đồng/kg. Ảnh minh hoạ: I.T

Giá heo hơi duy trì mức cao nhất trong tháng 9

Giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 16/9 tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động từ 49.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg tuỳ loại, trong đó đối với lợn cỏ, lợn lai nhiều nơi bán giá 48.000 - 49.000 đồng/kg, đối với lợn siêu thương lái thu mua trên 50.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 9 đến nay. 

Trong đó, mức giá phổ biến nhất toàn miền dao động từ 51.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg. Cụ thể, các tỉnh như Quảng Ninh, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu,... giá heo hơi hiện dao động từ 53.000 - 54.000 đồng/kg. 

Một số địa phương khác như TP. Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nam cũng là những nơi có giá lợn hơi xuất chuồng tương đối tốt, hiện dao động từ 52.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá bán heo siêu tại các trang trại của một số "đại gia" như Công ty C.P miền Bắc hiện vẫn ở mức cao, từ 52.000 - 53.500 đồng/kg. 

Trong khi đó, giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh vẫn ổn định, thị trường không có biến động khi giá thương lái thu mua dao động từ 49.000 - 52.000 đồng/kg; tại Bà Rịa - Vũng Tàu dao động từ 52.000 - 53.000 đồng/kg; tại Bình Dương, Bình Phước giá heo hơi cũng duy trì ổn định mức 50.000 đồng/kg. 

Đáng chú ý, theo một số chủ trang trại chăn nuôi ở Đồng Nai, từ ngày 15/9, Công ty C.P chi nhánh Đồng Nai cũng đã tăng giá bán heo hơi tại trại lên 500 đồng/kg, theo đó giá xuất bán heo thịt 3 máu tại các kho và trại nuôi gia công cho doanh nghiệp này hiện đạt 52.000 đồng/kg. 

 gia heo hoi hom nay 16/9: cac 'dai gia' tiep tuc tang gia ban, binh tinh voi dich ta heo chau phi hinh anh 2

Theo Bộ NN&PTNT, dịch tả heo lây lan rất nhanh và có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam rất cao, qua nhiều con đường khác nhau, chủ yếu từ lợn và các sản phẩm từ lợn. Ảnh minh hoạ: N.V

Không chủ quan trước dịch bệnh, nhưng phải bình tĩnh

Theo Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xuất hiện tại Trung Quốc và hàng chục quốc gia, trên 500.000 con lợn đã bị mắc bệnh và phải tiêu hủy.

Nguy cơ bệnh DTLCP lây nhiễm sang nước ta là rất cao qua tuyến biên giới. Tuy nhiên, để ngăn chặn dịch bệnh này, Bộ NNPTNT khuyến cáo các địa phương nâng cao cảnh giác đề phòng, nhưng phải hết sức bình tĩnh, không “nhắm mắt” giết ẩu đàn lợn theo kiểu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” gây hệ lụy thiếu hụt nguồn cung. 

Theo ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y, người chăn nuôi và chính quyền địa phương các cấp khi phát hiện lợn bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh, bị chết cần báo ngay cho thú y xã, cơ quan thú y nơi gần nhất. Việc giấu dịch, giữ lợn bệnh để tự điều trị là một trong những nguyên nhân dẫn đến dịch bùng phát, khó khống chế và kiểm soát dịch.

Người dân khi phát hiện lợn bệnh cần báo ngay cho nhân viên thú y xã, chính quyền địa phương và cơ quan thú y nơi gần nhất để lấy mẫu xét nghiệm trước khi thực hiện việc tiêu hủy đàn lợn, sản phẩm lợn kể cả các sản phẩm đã qua chế biến chín.

Chính quyền và các cơ quan chuyên môn cần tổ chức ngay các biện pháp xử lý ổ dịch, các biện pháp phòng chống theo quy định, đặc biệt phải dừng việc vận chuyển, lợn, sản phẩm lợn kể cả các sản phẩm đã qua chế biến chín từ nơi vùng dịch tránh để dịch lây lan.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Dương - Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi, phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh vì ngành chăn nuôi heo đang khởi sắc, chiếm tỉ trọng cao, chỉ cần có biến cố là ảnh hưởng đến sự phát triển chung.

Cục Chăn nuôi cũng khuyến nghị ngoài việc kiểm soát tốt nguồn thịt lợn nhập khẩu (cả sống và qua chế biến); kiểm soát tốt nguồn bệnh, các địa phương hết sức bình tĩnh, không tự ý giết, hủy đàn lợn thiếu căn cứ khoa học gây thiệt hại kinh tế, làm lệch cán cân cung-cầu trong ngành hàng thịt lợn.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721286

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59729609