16:15 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 17/5: Giá lợn hơi vẫn cao ngất, thương lái lùng sục tìm mua

Thứ tư - 16/05/2018 19:06
Cập nhật giá heo hơi (lợn hơi) xuất chuồng hôm nay 17/5: Giá heo hơi vẫn liên tục tăng mạnh từ đầu tháng 5 đến nay và hiện đã vượt mốc 45.000 đồng/kg ở nhiều địa bàn, thậm chí có nơi thương lái trả giá phổ biến 46.000-47.000 đồng/kg - mức giá cao kỷ lục trong khoảng 1,5 năm trở lại đây. Đáng tiếc là giá heo đang rất hấp dẫn, song nhiều người không có heo bán, chuồng vẫn trống trơn.

Giá heo hơi hôm nay đạt mức phổ biến 45.000-46.000 đồng/kg

Theo thông tin từ các chủ trang trại, thương lái ở nhiều tỉnh, thành Nam Bộ, đến cuối tuần qua và đầu tuần này, giá heo hơi tại nhiều địa phương đã chạm mốc 45.000 đồng/kg, có nơi đạt 46.000 đồng/kg. Như ở Tiền Giang, Bến Tre, Long An…, giá heo hơi hiện ở mức 45.000 đồng/kg. Ở Trà Vinh, giá heo hơi mới nhất cũng đã lên mức 46.000 đồng/kg.

 gia heo hoi hom nay 17/5: gia lon hoi van cao ngat, thuong lai lung suc tim mua hinh anh 1

Do khan hàng, thương lái thu mua heo phải đặt hàng, vào từng nhà dân hỏi mua. Hiện giá heo hơi vẫn đang ở mức cao kỷ lục trong vòng 1,5 năm nay, đạt bình quân 44.000-45.000 đồng/kg. Ảnh minh họa

Bà con cho biết, giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam bắt đầu tăng trở lại từ hơn 1 tháng nay sau một thời gian giảm sâu. Tại TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, do nguồn cung khan hiếm nên thương lái lùng sục trong các vùng nông thôn để tìm mua heo.

Đặc biệt tại TP.Cần Thơ, hiện thương lái cũng thu mua heo với giá từ 44.000-46.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với cách đây nửa tháng. Với giá này, những người có heo bán đang thu lãi cao, trung bình lãi khoảng 1 triệu đồng/con.

Tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai, gia heo hơi tại trang trại hiện đang phổ biến ở mức 44.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá chung trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Như vậy so với quý 1, giá heo hơi trong tháng 5 đang cao hơn tới trên 10.000 đồng/kg. Và với mức giá hiện tại, hầu hết người chăn nuôi heo đang có lãi. 

Tương tự, tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay vẫn tiếp tục giữ ở mức cao. Cụ thể, tại Hải Dương nhiều nơi bà con xuất bán với giá 47.000 đồng/kg, tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với cách đây 1 tuần. 

Tại Sơn La, Quảng Ninh giá heo hơi vẫn đang giữ ở mức cao kỷ lục, đạt 47.000 đồng/kg. Tại "thủ phủ" chăn nuôi lợn miền Bắc là tỉnh Hà Nam, giá lợn hơi hiện cũng ở mức 46.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với tuần trước. Các tỉnh Thái Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang giá heo hơi hiện đang dao động từ 44.000 - 45.000 đồng/kg.

Giá heo tăng cao, thương lái lùng mua khắp nơi

 gia heo hoi hom nay 17/5: gia lon hoi van cao ngat, thuong lai lung suc tim mua hinh anh 2

Lượng heo thương phẩm đã giảm mạnh so với trước đây là nguyên nhân chính giúp cho giá heo tăng liên tục trong thời gian qua. Ảnh minh họa

Anh Huỳnh Minh Lương (ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long), một thương lái mua heo, cho biết: "Sau thời gian thua lỗ, nông dân nghỉ nuôi hoặc vào đàn ít nên giờ số lượng heo ít lắm. Giá tăng liên tục khoảng nửa tháng nay, từ 40.000 đồng/kg rồi lên 42.000 đồng/kg, và hiện nay tôi mua cho người nuôi là 45.000 đồng/kg, nhưng đi tìm khắp nơi, vào tận vùng sâu mới có nhiều".

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai, cho biết, vừa qua, Cục Chăn nuôi đã về khảo sát tình hình nuôi heo trên địa bàn tỉnh. Chuyến khảo sát cho thấy rất nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở Đồng Nai đã phải bỏ trống chuồng, tạm ngừng chăn nuôi heo sau một thời gian dài thua lỗ. Vì thế, heo thương phẩm hiện nay chủ yếu được cung cấp từ các công ty, trang trại lớn, là những nơi vẫn có điều kiện để duy trì đàn heo trong bối cảnh giá xuống thấp và kéo dài trong cả năm 2017 và mấy tháng đầu 2018.

Hiện tại, lượng heo xuất bán ở Đồng Nai vẫn khá ổn định. Bình quân mỗi ngày, các trang trại trên địa bàn tỉnh này xuất bán khoảng 4.000-5.000 con heo ra ngoài tỉnh và khoảng 2.000 con giết mổ ngay trên địa bàn (một phần tiêu thụ nội tỉnh, một phần được đưa đi tiêu thụ ở các địa phương khác).

Đáng chú ý là về xuất khẩu, hiện chỉ có một lượng nhỏ heo hơi đang được xuất sang Lào, Campuchia, gần như không có heo đi thị trường Trung Quốc. 

Thận trọng, tính toán kỹ khi tái đàn

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) lưu ý một số vấn đề:

Một là không ồ ạt tăng đàn lợn trở lại, mà cần tập trung thâm canh tăng năng suất lợn thịt bằng các giải pháp có thể làm được ngay như: Xây dựng trại tốt (lắp thiết bị làm mát trong mùa hè); thức ăn tốt; quản lý chăm sóc tốt để tăng sức tăng trọng cao nhất, khai thác hết tiềm năng năng suất di truyền của các giống cao sản...

Hai là xuất bán lợn đúng tuổi và đúng khối lượng (ví dụ với lợn siêu nạc có khối lượng từ 100 - 120 kg/con) để vừa thu được hiệu quả chi phí chăn nuôi tối ưu nhất, đồng thời tránh tình trạng khan hiếm giả tạo, gây áp lực ảo cho thị trường, nhất là sắp tới các tháng mùa hè nắng nóng, nhu cầu thịt lợn dự báo sẽ giảm mạnh. 

Đối với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh giống lợn và thức ăn chăn nuôi cần tiết kiệm chi phi, quản trị tốt hoạt động kinh doanh để có được sản phẩm giống và chất lượng thức ăn với giá phải chăng. Việc tăng đàn nái hậu bị, chỉ nên ở mức độ bình thường và có thể trên mức thay thế đàn tự nhiên một chút, chứ không nên tăng ồ ạt.

Vì tăng hậu bị vào thời điểm này thì phải sau 15 tháng nữa (cuối năm 2019) mới có lợn thịt xuất chuồng, tuy nhiên tới cuối năm 2019, giá lợn thịt có thể có những biến động khác với thời điểm hiện nay.

"Đặc biệt, các cơ quan quản lý cần thống kê kịp thời và chính xác về đàn nái và nguồn cung đàn lợn thịt để công khai kịp thời trên các phương tiện truyền thông để doanh nghiệp, người chăn nuôi biết nhằm có những điều chỉnh phù hợp, đồng thời giúp Chính phủ, Bộ NN&PTNT có căn cứ chỉ đạo điều hành phù hợp" - ông Nguyễn Xuân Dương nhấn mạnh.

Theo danviet.vn

 

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá heo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779065