11:18 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Chạm ngưỡng 53.000 đ/kg, lợn lậu Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Thứ sáu - 06/07/2018 18:37
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện giá lợn hơi (heo hơi) hôm nay 7/7 tại miền Bắc đã có nơi chạm ngưỡng 53.000 đồng/kg, tăng từ 2.000-3.000 đồng/kg so với cuối tháng 6. Đúng như lo lắng của nhiều người, lợn sống Trung Quốc nhập lậu đã tràn qua biên giới để vào Việt Nam tiêu thụ sau khi giá lợn trong nước cao hơn nhiều so với giá lợn Trung Quốc.

Theo cập nhật mới nhất của PV Dân Việt, trong ngày 6/7, tại các tỉnh phía Bắc giá lợn tiếp tục tăng cao và chạm ngưỡng 53.000 đồng/kg. Tại Bắc Giang và Ninh Bình hôm nay đã đạt mức 53.000 đồng/kg và hiện đây là hai địa phương có mức giá lợn hơi tốt nhất toàn miền Bắc.

Các tỉnh khác có mức tăng khoảng 1.000 đồng/kg như Hải Dương từ 51.000 đồng/kg lên 52.000 đồng/kg, Hà Nam từ 49.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg.

 gia heo hoi hom nay 6/7: cham nguong 53.000 d/kg, lon lau trung quoc tran vao viet nam hinh anh 1

Lợn Trung Quốc nhập lậu đang ồ ạt vào Việt Nam khi giá chạm ngưỡng 53.000 đồng/kg. (Ảnh: Tiền Phong).

Giá lợn ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam đều tăng, cụ thể, ở Thanh Hóa hôm qua tăng lên 51.000 đồng/kg thì hôm nay tiếp tục tăng thêm lên 52.000 đồng/kg, đây cũng là địa phương có mức giá cao nhất khu vực này.

Giá lợn tại Quảng Trị cũng tăng nhẹ từ 48.000 đồng/kg lên 49.000 đồng/kg, Quảng Ngãi ngày 5/6 giảm nhẹ xuống 45.000 đồng/kg thì hiện đã phục hồi trở lại mức giá 46.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh miền Nam hôm nay, giá lợn hơi cũng đang có xu hướng tăng nhẹ ở vài nơi. Nhiều địa phương có mức tăng khoảng 1.000 đồng/kg. Bến Tre hôm 5/6 tăng lên 47.000 đồng/kg và hiện thương lái vẫn đang thu mua heo hơi với giá 47.000 - 48.000 đồng/kg.

Trong lúc đó tại Trung Quốc, ngày 6/7 giá lợn hơi đang giữ mức giá trung bình là 11.31 nhân dân tệ/kg, tương đương 39.300 đồng/kg. Giá lợn hơi bình quân cao nhất tại Trung Quốc ngày 6/7 được ghi nhân tại tỉnh Phúc Kiến là 11.9 nhân dân tệ/kg (41.200 đồng/kg), giá lợn hơi thấp nhất vẫn tiếp tục ghi nhân tại Liêu Ninh, tăng 0.01 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua xuống còn 10.92 nhân dân tệ/kg (37.900 đồng/kg).

 gia heo hoi hom nay 6/7: cham nguong 53.000 d/kg, lon lau trung quoc tran vao viet nam hinh anh 2

Cơ quan chức năng liên tục bắt giữ các vụ nhập lậu thịt lợn Trung Quốc về Việt Nam. Ảnh: IT

Trước tình hình giá lợn hơi Việt Nam tăng cao, đã xuất hiện tình trạng lợn nhập lậu Trung Quốc tràn vào Việt Nam trong nhiều ngày qua.

Cụ thể vào ngày 3.7, Quản lý thị trường Lạng Sơn phối hợp với công an huyện Đình Lập (Lạng Sơn) phát hiện 2 xe ô tô BKS 12C-050.46 và 12C-074.54 đang vận chuyển 18 con lợn thịt, tổng trọng lượng hơn 3 tấn nhập lậu từ hướng biên giới xã Bắc Xa (huyện Đình Lập) về các tỉnh phía sau tiêu thụ.

Chủ số hàng trên là ông Lộc Văn Xuân (trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập) và ông Trần Văn Hải (trú tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) đã khai nhận là toàn bộ số lợn sống trên được mua của một số người dân Trung Quốc, sau đó vận chuyển qua các đường mòn biên giới về Việt Nam.

Cũng tại địa bàn này, vào đầu tháng 6, cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ một xe ô tô vận chuyển 13 con lợn còn sống với tổng trọng lượng trên 1,5 tấn. Đáng chú ý, ngoài trọng lượng của từng con lợn nhập lậu rất lớn, trên tai mỗi con lợn đều có đánh mã số bằng chữ Trung Quốc. Cùng thời điểm, công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với QLTT tỉnh ngăn chặn xe ô tô chở gần nửa tấn thịt lợn sống Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam tiêu thụ.

Không chỉ Lạng Sơn, từ đầu tháng năm lại đây, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng liên tục bắt giữa các vụ vận chuyển trái phép thịt lợn, lợn sống và lợn giống từ Trung Quốc về Việt Nam. Cụ thể, ngày 9.5, Trạm kiểm soát biên phòng Bắc Phong Sinh, Đồn Biên phòng Quảng Đức phối hợp với Tổ kiểm soát Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh đã bắt giữ xe ô tô tải chở 12 con lợn nái, tổng trọng lượng 1,3 tấn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Qua quá trình điều tra, chủ của lô lợn khai nhận đã mua số lợn trên của người dân Trung Quốc với giá 2 triệu đồng/con, sau đó nhập lậu về xã Quảng Minh để giết mổ rồi đem ra chợ tiêu thụ.

Cuối tháng 5, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng đã phát hiện, bắt giữ xe ô tô tải chở 35 con lợn giống nhập lậu. Chủ hàng khai nhận đã lái xe ô tô vào khu vực biên giới, sau đó để xe ô tô ở bờ sông biên giới phía Việt Nam rồi lội qua sông sang Trung Quốc, vào nhà một hộ dân ở giáp biên giới mua lô lợn này chở về Việt Nam tiêu thụ.

Việc lợn Trung Quốc tràn vào Việt Nam đã được cảnh báo từ trước đó, vào thời điểm tháng 5/2018 khi giá heo hơi trong nước liên tục tăng cao.

Ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Cty TNHH Thanh Bình (Đồng Nai) thời điểm đó cho rằng, Trung Quốc đang chăn nuôi 60% lợn của thế giới. Công nghệ chăn nuôi, tiềm lực của họ cũng mạnh, cùng với việc văn hóa ăn của người Trung Quốc cũng thay đổi, trước họ ăn nhiều thịt, nay giảm xuống… Lượng thịt dư thừa đó, khả năng sẽ đẩy sang Việt Nam dưới dạng heo sống, thịt heo đông lạnh….

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Dương - Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã cảnh báo lợn từ các nước xung quanh có thể tràn vào nước ta, trong đó có Trung Quốc, kể cả lợn sống và thịt lợn đông lạnh. Chính vì vậy các địa phương cần siết chặt kiểm soát tại các cửa khẩu để tránh tình trạng lợn Trung Quốc tràn vào trong nước.

Tuy đã cảnh báo từ rất sớm nhưng tình trạng lợn Trung Quốc nhập lậu qua đường tiểu ngạch vẫn đang ồ ạt tràn vào trong nước, gây xáo trộn thị trường.

Theo danviet.vn

 

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá lợn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 45549

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767833