16:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giữa “bão” tai xanh, vẫn thu lãi hàng trăm triệu

Thứ tư - 03/10/2012 03:37
Trong khi cơn bão dịch tai xanh khiến nhiều trang trại nuôi lợn điêu đứng, thì trang trại của gia đình anh Nguyễn Văn Đông ở xóm Thừa Tiên, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, Ninh Bình không chỉ đứng vững, mà còn thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

Ông Vũ Văn Bảo - Chủ tịch Hội ND xã Yên Đồng cho biết: Sở dĩ gia đình anh Đông nuôi lợn có lãi là do anh biết cách chọn lợn giống và chế độ chăm sóc đặc biệt.

Anh Đông (trái) trao đổi với ông Vũ Văn Bảo - Chủ tịch Hội ND xã Yên Đồng quy trình nuôi heo.

Khi chúng tôi đến, vợ chồng anh Đông đang lên sổ sách tính toán đầu tư để mở rộng chuồng trại, con giống vào nuôi thời gian tới. Tiếp chúng tôi, anh Đông bảo: "Trong thời buổi giá thức ăn chăn nuôi cứ tăng vùn vụt, mà giá lợn thương phẩm liên tục sụt giảm, nếu không tính toán chi ly và đầu tư không phù hợp thì chỉ có lỗ nặng".

Vừa nói, anh vừa lật cuốn sổ và khoe: "Riêng năm 2010, tôi đầu tư xây chuồng trại, mua giống hết gần 300 triệu đồng, thu về hơn 1 tỷ đồng, trừ tiền mua giống, thức ăn... tôi vẫn còn lãi hơn 300 triệu đồng".

Hiện trang trại nhà anh đang nuôi gần 200 con lợn thương phẩm lai siêu nạc và gần 20 con lợn nái mẹ, mỗi năm cho ra đời gần 200 lợn con, chủ yếu anh để nuôi lợn thịt. Tính theo giá thị trường, hiện mỗi con lợn thương phẩm xuất chuồng, anh lãi từ 200.000 - 300.000 đồng. Anh Đông cho hay, lợn của anh nuôi trong môi trường đảm bảo vệ sinh, không có chất cấm trong chăn nuôi, nên được nhiều thương lái tìm đến mua.

Gia đình anh vừa nuôi lợn, vừa kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc để cung cấp cho bà con trong xã. Tuy giá lợn giảm, nhưng thu nhập từ chăn nuôi, kinh doanh thức ăn gia súc mỗi năm của gia đình anh vẫn đạt gần 300 triệu đồng.

Anh Đông đang có kế hoạch mở rộng chuồng trại nuôi lợn, đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, đặc biệt sẽ mua máy soi tinh cho lợn đực để đảm bảo quá trình nhân giống được hiệu quả, hướng đến cung cấp giống lợn tốt, chất lượng cho bà con trong xã. Cùng với đó anh sẽ thuê thêm đất để đào ao nuôi cá rô đầu vuông, tận dụng mặt nước để thả bèo cung ứng vật liệu cho nghề đan bèo bồng mà Hội ND tỉnh đang triển khai ở địa phương.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 938843

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59947166