12:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp tăng năng suất và chất lượng khoai lang

Thứ tư - 18/04/2018 19:20
Khoai lang là một thực phẩm quen thuộc của người tiêu dùng và rất hữu ích cho sức khỏe do chứa nhiều dưỡng chất cũng như chất chống oxy hóa…
Áp dụng đúng quy trình kỹ thuật cũng như nhu cầu thực tế của cây, tránh bón thừa phân, để vừa tiết kiệm chi phí, đảm bảo sự sinh trưởng của cây khoai

Bên cạnh đó, cây khoai lang còn mang lại đời sống ổn định cho nông dân và trở thành người bạn đồng hành của quý bà con ở khắp mọi nơi. Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ ích cho sức khỏe như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, đồng, sắt, kali và chất xơ... Do có hàm lượng cao vitamin A và vitamin C nên khoai lang còn có thêm công dụng phòng trị một số loại bệnh, giúp sáng mắt và chống oxy hóa.

Đối với ngành nông nghiệp thì lâu nay cây khoai lang đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực bởi đặc tính khá dễ trồng, giúp bà con vươn lên trong đời sống và ổn định kinh tế gia đình. Muốn cho cây khoai lang được phát triển tốt thì bà con nên chú ý khâu làm đất và vệ sinh đồng ruộng, cần có thời gian cách ly giữa vụ để hạn chế nguồn thức ăn của sâu bệnh.

Trong quá trình trồng bà con nên theo dõi thường xuyên để phát hiện sớm các dịch hại nhằm định hướng các biện pháp quản lý kịp thời, chăm sóc và bón phân cân đối (đạm, lân, kali) theo đúng quy trình kỹ thuật cũng như nhu cầu thực tế của cây, tránh bón thừa phân, để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo sự sinh trưởng của cây khoai.

Khi khoai lang bước vào giai đoạn tạo củ (thời điểm quan trọng bậc nhất trong quá trình sinh trưởng và đóng vai trò quyết định năng suất) thì ngay lúc này, bà con cần bổ sung cho cây khoai lang các chất điều hòa sinh trưởng có nguồn gốc thiên nhiên nhằm kích thích khả năng tạo tinh bột và vận chuyển vào củ từ chính bản thân cây khoai nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Sản phẩm sinh học “Lacasoto 4SP - Năng lượng tạo củ” của Cty TNHH TM Tân Thành đã dần chinh phục lòng tin và sự tín nhiệm của nhà nông ở khắp mọi nơi bởi sự uy tín, chất lượng mà lại tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thuốc sinh học cho nông sản sạch “Lacasoto 4SP - Năng lượng tạo củ” có công dụng làm tăng số lượng và chất lượng củ khoai, đồng thời sản phẩm cũng là cầu nối để nhà nông khẳng định uy tín với các đơn vị thu mua bởi đặc tính giúp gia tăng năng suất củ thương phẩm (loại 1). Bà con nên phun Lacasoto 4SP lần đầu tiên khi cây bắt đầu hình thành củ (20 – 25 ngày sau khi trồng) và phun từ 4 – 6 lần/vụ (mỗi lần cách nhau 7 – 10 ngày). Đặc biệt, bà con còn có thể kết hợp phun Lacasoto 4SP cùng với Kali để đạt được hiệu quả tối ưu.

Theo nongnghiep.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 47208

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761169

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769492