11:07 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

Thứ sáu - 09/11/2018 18:03
Chiều 9/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Nam Hồng chủ trì tiếp, làm việc với Đoàn công tác Ban chỉ đạo nghiên cứu xây dựng Đề án "Xây dựng mức chi phí phụ cấp cho cán bộ, đoàn thể; sửa đổi mức đóng đảng phí đối với đảng viên là công nhân trong doanh nghiệp" do Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dẫn đầu.
 

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệpTrưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cùng lãnh đạo một số ban, ngành liên quan cùng dự.

Thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh cho thấy: Đối với doanh nghiệp nhà nước, các chế độ phụ cấp cho cán bộ đảng và các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh... cơ bản được thực hiện kịp thời, chi đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên; không có hiện tượng nợ hay chậm trong chi chế độ phụ cấp; việc đóng nộp đảng phí, đoàn phí, kinh phí trong các tổ chức đoàn thể đều kịp thời, đầy đủ, đảm bảo quy định.

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệpPhó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân trao đổi một số vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Đối với doanh nghiệp ngoài nhà nước, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ có 40 tổ chức đảng. Do được hưởng kinh phí từ cấp trên nên chế độ phụ cấp cho cán bộ đảng được các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định. Các tổ chức đoàn thể như: công đoàn, đoàn thanh niên việc đóng nộp kinh phí, đoàn phí đều được thực hiện đúng quy định, các doanh nghiệp đều tạo điều kiện về kinh phí để các tổ chức đoàn thể hoạt động, nhất là an sinh xã hội.

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệpPhó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Đồng đề xuất đoàn công tác một số nội dung trong xây dựng phụ cấp cho cán bộ, công nhân làm công tác đoàn thanh niên trong doanh nghiệp

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đang còn một số hạn chế như: các doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa quan tâm, tạo điều kiện để hỗ trợ thêm các nguồn khác cho cấp ủy, tổ chức đảng hoạt động; việc chi trả phụ cấp cho cán bộ công đoàn ở một số doanh nghiệp còn chậm, chưa kịp thời; việc chi trả phụ cấp cho cán bộ đoàn thanh niên ở nhiều doanh nghiệp tính ổn định không cao.

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệpTrưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Đề án nên có quy định quy mô của tổ chức, đơn vị, theo đó, đơn vị bao nhiêu đoàn viên, hội viên thì được hưởng mức phụ cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng đây là vấn đề quan trọng, phức tạp nên sau cuộc làm việc này, Hà Tĩnh sẽ khảo sát và thảo luận trong Thường trực, BTV Tỉnh ủy để có đánh giá chi tiết, cụ thể.

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho rằng, đề án cần bàn một cách tổng thể, chứ không nên chỉ tập trung vào mỗi con người, mỗi lĩnh vực phụ cấp, trong đó, quan trọng nhất là kinh phí hoạt động cho các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định, những nội dung mà đoàn khảo sát, đánh giá được tại Hà Tĩnh sẽ làm cơ sở để báo cáo với Ban chỉ đạo xây dựng để án.

Hà Tĩnh chi trả kịp thời phụ cấp cán bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệpBí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tiếp thu các nội dung lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao đổi

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tình hình thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ đảng, đoàn thể tại một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 42478

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808220