19:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh công bố Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ năm - 07/11/2019 14:56
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nghiên cứu, tìm hiểu và đề xuất hưởng các chính sách hỗ trợ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát, tổng hợp các cơ chế, chính sách thành “Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp”.

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo quan trọng của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng tại buổi gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp, doanh nhân năm 2019.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn đồng chủ trì hội nghị gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp, doanh nhân năm 2019 (tháng 10/2019)


Theo đó, triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hà Tĩnh đã ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khá động bộ, từ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường, đến chính sách hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ lãi suất tín dụng phát triển sản xuất.

Tuy nhiên, các chính sách hỗ trợ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được ban hành thông qua nhiều nghị quyết của HĐND tỉnh và quyết định của UBND tỉnh, chưa được cập nhật thành hệ thống nên nhiều doanh nghiệp không biết đến, dẫn tới chính sách không đến được với doanh nghiệp.

Do vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nghiên cứu, tìm hiểu và đề xuất hưởng các chính sách hỗ trợ thì việc xây dựng “Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp”nhằm tổng hợp, cập nhật các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thành hệ thống đồng bộ là cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Hà Tĩnh công bố Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng trao đổi với một số doanh nghiệp bên lề hội nghị gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp, doanh nhân năm 2019.


“Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp” bao gồm nội dung cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trên các lĩnh vực: Công nghiệp – xây dựng; nông nghiệp; thương mại – dịch vụ; khoa học - công nghệ; y tế - giáo dục – văn hóa và một số lĩnh vực khác...

UBND tỉnh giao và đề nghị các sở, ban, ngành địa phương đăng tải công khai “Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp” lên cổng, trang thông tin điện tử để các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư biết, nghiên cứu, tiếp cận.

Thông tin, phổ biến đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh biết, nghiên cứu, rà soát, phản hồi, đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế chính sách đảm bảo phù hợp, khả thi, hiệu quả.

UBND tỉnh cũng giao các sở, ban, ngành địa phương thường xuyên cập nhật các quy định mới của Trung ương; đồng thời, trong quá trình tiếp nhận, thực hiện các cơ chế, chính sách nêu trên, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh, bổ sung để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và có tính khả thi, hiệu quả cao.

Bộ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.pdf (Xem tại đây)

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính sách

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222


Hôm nayHôm nay : 50339

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862223