08:09 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Bình: Hội "rót" vốn, dân trồng vườn cam lòng vàng trĩu quả

Thứ tư - 27/11/2019 08:14
Những năm qua, Quỹ hỗ trợ nông dân (QHTND) huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình đã giúp hàng trăm lượt hội viên nông dân vay vốn đầu tư phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống cho các hộ nông dân vươn lên làm giàu tại các cơ sở.

Chúng tôi đến thăm mô hình vườn cam Lòng Vàng được gây dựng từ nguồn vốn vay Quỹ HTND của bà Vũ Thị Hòa, khu 6 (thị trấn Cao Phong, huyện Cao phong). Bà Vũ Thị Hòa chia sẻ: Tôi vay 30 triệu đồng từ Quỹ HTND đầu tư vào trồng 300 gốc cam Lòng Vàng trên diện tích hơn 4.000m2. Dù nguồn vốn không lớn, nhưng quỹ đã giúp gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế nâng cao mức thu nhập.

Khi đến mùa thu hoạch cam, các thương lái ở ngoài thành phố Hòa Bình và các tỉnh lân cận đều đến tận vườn thu mua, vì vậy giá cam lúc nào cũng ổn định. Sau vài năm có lãi từ vườn cam Lòng Vàng, tôi cũng mạnh dạn trồng thêm 150 gốc cam Canh trên đất đồi để tăng nguồn thu nhập. Đến nay vườn cam Canh bắt đầu cho quả bói, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

 hoa binh: hoi 'rot' von, dan trong vuon cam long vang triu qua hinh anh 1

 Thành quả sau khi được vay Quỹ hỗ trợ nông dân 30 triệu đồng phát triển kinh tế của gia đình bà Hòa.

Thời gian qua, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện Cao Phong đã lập kế hoạch, thực hiện kiểm tra, giám sát nguồn vốn Qũy HTND và chương trình cho vay theo hình thức ủy thác, tín chấp của các ngân hàng. Định hướng, chỉ đạo thành lập các tổ, nhóm nông dân, lựa chọn đầu tư những mô hình bảo đảm an toàn vốn cho vay theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm và có khả năng nhân rộng mô hình.

 hoa binh: hoi 'rot' von, dan trong vuon cam long vang triu qua hinh anh 2

Nhờ cách chăm sóc tốt, vườn cam của bà Hòa năm nào cũng cho sai quả.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Đức Biên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cao Phong, cho biết: “Qũy Hỗ trợ từ Trung ương cho vay 300 triệu đồng, chúng tôi đã lập kế hoạch triển khai cho 10 hội viên trên thị trấn Cao Phong vay vốn phát triển kinh tế. Sau 1 thời gian thực hiện có hiệu quả nguồn vốn cho vay, chúng tôi thấy nhiều hội viên sử dụng nguồn vốn có hiệu quả và bước đầu đã cho thu nhập khá cao. Điển hình như gia đình bà Vũ Thị Hòa, vay 30 triệu đồng làm vốn mua giống cam về trồng, sau 1 thời gian ngắn bà Hòa đã xây được nhà cao cửa rộng và tích lũy được vốn liếng đầu tư thêm mô hình kinh tế khác”.

 hoa binh: hoi 'rot' von, dan trong vuon cam long vang triu qua hinh anh 3

Bà Hòa đang bật hệ thống nước tưới tiêu cho vườn cam.

Để có được kết quả trên, Hội Nông dân huyện và các cấp cơ sở Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động xã hội hóa, tranh thủ tối đa nguồn vốn vận động từ tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tăng cường kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ. Qua đó tạo điều kiện giúp nhiều hội viên thêm điều kiện nâng cao mức sống và vươn lên làm giàu.

 hoa binh: hoi 'rot' von, dan trong vuon cam long vang triu qua hinh anh 4

Bà Hòa dẫn đoàn công tác của huyện Cao Phong tham quan vườn cam.

Theo bà Vũ Thị Hòa: “Nhờ có nguồn vốn Qũy Hỗ trợ nông dân mà cuộc sống của gia đình tôi đã đổi thay, không còn vất vả như trước kia nữa. Sau khi tôi vay vốn, Hội Nông dân huyện còn tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc trong trồng trọt, chăn nuôi. Vì vậy mà tôi đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Mỗi năm vườn cam của gia đình tôi cho thu lãi 240 triệu đồng, cuộc sống của gia đình đã có của ăn của để, con cái đều được học hành đến nơi đến chốn”.  

Theo Hà Hoàng/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 50621

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862505