19:08 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị kết nối, xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy sản năm 2019 tại Lào Cai

Thứ sáu - 31/05/2019 08:52
CTTĐT- Sáng ngày 31/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy sản năm 2019 do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu và các doanh nghiệp tại Việt Nam và Trung Quốc tham gia.

Quang cảnh hội nghị.
Dự hội nghị về phía Việt Nam có các đồng chí: Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Đỗ Quốc Hương - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); lãnh đạo các địa phương, sở Công thương các tỉnh, thành phố và hơn 130 doanh nghiệp có nhu cầu xuất - nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy hải sản.
Phía đoàn đại biểu Trung Quốc có ông Hùng Tư Minh - Phó Thư ký Trưởng Chính quyền nhân dân châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; ông Bạch Ngọc Văn - Phó Cục trưởng Cục Thương vụ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc;ông Tưởng Hồng Thắng - Phó huyện Trưởng Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; cùng đại diện 70 doanh nghiệp đến từ châu Hồng Hà, châu Vân Sơn (tỉnh Vân Nam), thành phố Thượng Hải, Côn Minh. 
Năm 2018, giá trị xuất nhập khẩu qua cặp cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai – Hà Khẩu đạt trên 2,1 tỷ USD, tăng 41% so với năm 2017, trong đó xuất khẩu nông sản, trái cây, thủy sản đạt trên 600 triệu USD. Trong 5 tháng đầu năm 2019, giá trị xuất nhập nông sản, trái cây, thủy sản đạt trên 350 triệu USD, bằng hơn 1 nửa giá trị nông sản xuất khẩu của năm 2018. 
Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai đã và đang khẳng định được vị thế là “cầu nối”, là “cửa ngõ” của Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường tỉnh Vân Nam và vùng Tây Nam, Trung Quốc rộng lớn. Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy, kết nối giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và các nước thứ 3 với thị trường Trung Quốc, trong đó có một lượng lớn hàng hóa nông sản. Giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lào Cai liên tục tăng trưởng ở mức cao, trong đó các mặt hàng nông sản, trái cây xuất khẩu ngày càng có vị trí quan trọng trong tổng kim ngạch. Có được kết trên là do tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khai thác tối đa điều kiện thuận lợi về cửa khẩu và hỗ trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu như: Cắt giảm thủ tục hành chính; giảm các loại phí dịch vụ; phân luồng điều tiết phương tiện, hàng hóa; tổ chức các hội nghị xúc tiến giao thương...
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng khẳng định trách nhiệm của tỉnh Lào Cai đối với các địa phương, các doanh nghiệp hai bên trong việc thúc đẩy xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản, trái cây và thủy sản. Trong thời gian tới tỉnh Lào Cai luôn xác định thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh Lào Cai đúng như phương châm của Tỉnh trong nhiều năm qua là “Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển”. Tỉnh Lào Cai cam kết sẽ xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp khi có phản ánh; đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng; xây dựng Lào Cai trở thành “Điểm đến thành công của các doanh nghiệp”; tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện để giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp và nhà đầu tư; tiếp tục tăng cường phối hợp đẩy mạnh sản xuất hàng hóa xuất khẩu đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của nước nhập khẩu.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị tỉnh Vân Nam và các cơ quan hữu quan của phía Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Bắc Sơn - Hà Khẩu, nhất là tạo thuận lợi trong thủ tục kiểm dịch, kiểm nghiệm, hải quan, thực hiện chính sách biên mậu; Tiếp tục giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong cơ chế, chính sách quản lý thương mại biên giới của 2 bên còn có điểm khác biệt nhằm giảm thiểu rủi ro và bất lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhất là đối với hàng nông sản của Việt Nam có tính mùa vụ khi mua bán, trao đổi với doanh nghiệp phía Trung Quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và đồng lòng của lãnh đạo các cấp, các ngành, cùng với các cơ chế, chính sách về xuất nhập khẩu, nhất là hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản, trái cây và thủy sản ngày càng thông thoáng và thuận lợi, nhất định cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu sẽ phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định, hoạt động xúc tiến thương mại là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam nắm thông tin về thị trường Trung Quốc và cơ chế chính sách xuất – nhập khẩu hàng nông sản, trái cây, thủy hải sản, qua đó thúc đẩy xuất – nhập khẩu hàng hóa phát triển. Đặc biệt hiện nay, nông thủy sản, trái cây là một trong những ngành hàng có tiềm năng to lớn của Việt Nam. Các sản phẩm nông thủy sản, trái cây không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn ngày càng được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có thị trường Trung Quốc.
 
Ông Bạch Ngọc Văn - Phó Cục trưởng Cục Thương vụ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Bạch Ngọc Văn - Phó Cục trưởng Cục Thương vụ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốcnhấn mạnh: Thương mại giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và Việt Nam có tính bổ trợ cho nhau rất lớn, tỉnh Vân Nam chủ yếu nhập khẩu các mặt hàng trái cây, hải sản từ Việt Nam. Để đẩy mạnh trao đổi hàng hóa giữa Vân Nam (Trung Quốc) với Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Thương vụ tỉnh Vân Nam đã tổ chức đoàn đại biểu Thương vụ châu Hồng Hà, Châu Văn Sơn cùng với 71 doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực nông sản, trái cây và thủy sản sang Việt Nam tham dự Hội nghị này.
Đối với Trung Quốc, đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm mặt hàng tiềm năng mà thị trường Trung Quốc đang cần. Các chính sách nhập khẩu của Trung Quốc hiện đang áp dụng, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như kiểm dịch nông sản, trái cây và mặt hàng thủy hải sản. Phó Cục trưởng Cục Thương vụ Bạch Ngọc Văn hy vọng quan hệ thương mại giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và Việt Nam tiếp tục được củng cố qua các Hội nghị xúc tiến thương mại.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho các địa phương và các doanh nghiệp hai nước thảo luận, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm thế mạnh của các doanh nghiệp đến các đối tác tiềm năng, qua đó mong muốn kết nối, trao đổi thông tin nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiến tới hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

 Các đại biểu tham quan các gian hàng.
Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy khai thác vai trò cầu nối của Lào Cai – Hà Khẩu trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải phòng - Quảng Ninh và thị trường Việt Nam, các nước Asean với vùng Tây Nam – Trung Quốc; tạo cơ hội kết nối các đơn vị đầu mối nhập khẩu, xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản, trái cây của Việt Nam và Trung Quốc, đẩy mạnh việc xuất nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản, trái cây của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai.
https://laocai.gov.vn/ubnd-laocai/4/469/39569/364683/Thong-tin-danh-cho-doanh-nghiep/Hoi-nghi-ket-noi--xuc-tien-xuat-nhap-khau-nong-san--trai-cay-va-thuy-san-nam-2019-tai-Lao-Cai.aspx
Theo Lệ Hằng/laocai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 723987

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59732310