06:28 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo xây dựng Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tỉnh Lào Cai năm 2019

Thứ hai - 12/08/2019 01:22
CTTĐT - Chiều ngày 9/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo xây dựng Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tỉnh Lào Cai năm 2019, với chủ đề “Kết nối - Tương tác”.
 
Tham dự hội thảo có các đồng chí: PGS.TS Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông 5 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Yên Bái, Lai Châu; Học viện Bưu chính - Viễn thông, Đại học Công nghệ thuộc Đại học Thái Nguyên; các tập đoàn, tổng công ty Viễn thông; các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.



Quang cảnh Hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trải qua gần 30 năm tái lập với vô vàn khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương. Lào Cai đã vươn mình đi lên trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực trung du miền núi phía Bắc, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh luôn duy trì ở mức cao và tương đối ổn định bình quân tăng trên 10%/năm trong giai đoạn 2016-2018, GRDP bình quân đầu người năm 2018 đạt gần 62 triệu đồng/người. Trong những thành tựu ấy, có dấu ấn quan trọng thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Nhận thức rõ vai trò của lĩnh vực này những năm qua Cấp ủy, chính quyền tỉnh Lào Cai đã có sự chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, đề án tạo môi trường hành lang pháp lý thuận lợi cho phát triển CNTT-TT trên địa bàn tỉnh. Góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan công quyền với nhân dân, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. 


Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong giai đoạn tới, trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với những thời cơ và thách thức, Lào Cai phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển của miền Bắc; đến năm 2030 tỉnh Lào Cai trong nhóm 15 tỉnh phát triển khá của cả nước về tốc độ phát triển kinh tế và mức thu nhập bình quân đầu người. Để hiện thực hóa mục tiêu này, việc xây dựng Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh được xác định là một trong những khâu trọng tâm, đột phá và là một trong những hạ tầng thiết yếu cần đầu tư một cách bài bản, dài hạn… 


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chuyên đề tại Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến chia sẻ của các chuyên gia, với các tham luận chính về việc triển khai hệ thống nền tảng chia sẻ cấp tỉnh (LGSP); Giải pháp xây dựng Chính phủ điện tử, Đô thị thông minh và An toàn thông tin; Giải pháp về tài chính và cơ chế chính sách thực hiện theo phương thức đối tác công tư PPP (BT, BOT) trong xây dựng Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh; Kết nối Zalo tuyên truyền về dịch vụ hành chính công. Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe PGS. TS. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - một nhà lãnh đạo, quản lý, đồng thời là một nhà khoa học đa ngành, phát biểu về chuyên đề “Xây dựng và phát triển thành phố thông minh bảo đảm các chỉ số an ninh - an sinh - an toàn trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0). 


Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh tham mưu đề xuất lộ trình, giải pháp triển khai Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh theo quan điểm, định hướng xuyên suốt là: “Phát triển đồng bộ, tập trung, kết nối liên thông và tương tác, đảm bảo an toàn thông tin, lấy người dân làm trung tâm, nâng cao sự hài lòng của người dân và hiệu quả bền vững”.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã công bố Khai trương bước 1 Trung tâm điều hành Đô thị thông minh tỉnh Lào Cai.

 

Các đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm, nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT.

Hội thảo năm nay được tổ chức nhằm để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tại địa phương. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu, tư vấn những giải pháp, sản phẩm, kỹ thuật công nghệ mới.
Theo Lệ Hằng/laocai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 30040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 606134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59614457