11:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh nỗ lực đưa sản phẩm Trà Hà Giang vươn tới tầm quốc tế

Thứ năm - 07/11/2019 17:13
CTTĐT - Trà Shan Tuyết Tây Côn Lĩnh là sản phẩm thuộc Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, một Hợp tác xã liên kết cộng đồng gồm Nhà Nông, Doanh nghiệp, Nhà Nước và nhà Khoa học. Vùng chè cũng như các thành viên của Hợp tác xã nằm trải dài trên dải núi Tây Côn Lĩnh của tỉnh Hà Giang gồm Bó Đướt, Thượng sơn, Nà Thác, Khuổi My, Thanh Đức, Xín chải, Lao Chải.

​ 

Núi Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là nóc nhà thứ 2 của Đông Bắc - nơi có độ cao hơn 2.427m so với mực nước biển. Những cây chè Shan Tuyết sống ở độ cao từ 1.000 - 2.000m và có độ tuổi từ 300 - 1.000 năm tuổi. Cây chè sống ở môi trường hoàn toàn tự nhiên hấp thụ các khoáng chất, địa y của cây rừng.

Sản phẩm Trà Hồng Shan của Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh - giúp chống lão hóa, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa bệnh đãng trí ở người cao tuổi, giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm mỡ máu, thanh lọc cơ thể.

Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh có 32 thành viên và được kết hợp gồm 4 nhà. Nhà nông là các thành viên có vùng trà Shan Tuyết cổ thụ nằm trải dài trên núi Tây Côn Lĩnh, nhà khoa học chuyên đi sâu về nghiên cứu, nhà nước hỗ trợ các chính sách phát triển đổi mới công nghệ và nâng cao dây truyền thiết bị, nhà doanh nghiệp bao tiêu 100% nguyên liệu trà búp tươi của các thành viên và đảm nhiệm phát triển sản phẩm, nghệ nhân Trà Nguyễn Cao Sơn đưa thông điệp của sản phẩm giới thiệu tới các kỳ cuộc trong nước và quốc tế. Cùng với việc liên kết với người dân trong việc phát triển vùng nguyên liệu, tổ chức sản xuất, chế biến sản phẩm chè Shan Tuyết bản địa, các thành viên sống trên núi thu hái chè búp tươi đúng tiêu chuẩn và cung cấp chè cho Hợp tác xã tiến hành sản xuất.

Cùng với tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng trong từng sản phẩm thì việc phát triển thương hiệu chè Shan Tuyết, sản xuất sạch và tạo ra những sản phẩm chất lượng luôn được HTX Tây Côn Lĩnh coi trọng. Đến nay, nhiều dòng trà của HTX Tây Côn Lĩnh như Hồng Trà, Trà Trắng, Trà Phổ Nhĩ đang ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường, trong đó có những sản phẩm như: trà Bạch Mi Tiên Cô, trà Hồng Shan, trà Lạc Hồng, Lạc Việt. Không chỉ được tin dùng tại thị trường trong tỉnh mà còn được tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó có những thị trường khó tính và yêu cầu cao về chất lượng như Nhật Bản, Pháp.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho HTX Tây Côn Lĩnh đạt được giải Vàng trong Cuộc thi Trà Quốc tế năm 2019.

Với sự kết hợp của các thành viên, trong năm 2019, Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh tham gia cuộc thi Trà quốc tế được tổ chức tại nước Pháp, sản phẩm Hồng Trà Shan Tuyết cổ thụ Tây Côn Lĩnh danh dự đạt giải Gold Medal - Giải Vàng thế giới và sản phẩm Trà Trắng của Hợp tác xã đạt giải Gourmet Medal - Giải ấn tượng. Trước đó, vào năm 2018, tại Cuộc thi Trà quốc tế lần thứ Nhất tại nước Pháp, sản phẩm chè Carosa của Hợp tác xã Tây Côn Lĩnh Hà Giang cũng đã đạt giải Đồng cuộc thi; sản phẩm chè đen Latchi cũng vinh dự đạt giải ấn tượng cuộc thi. Được vinh danh trên thế giới là niềm tự hào lớn đối với tỉnh Hà Giang nói riêng và những người trồng chè Việt Nam nói chung.

Theo Bà Phạm Minh Hải, Giám đốc HTX Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên cho biết, Giải Vàng là vậy nhưng còn rất nhiều chặng đường chúng tôi cần phải hoàn thiện, phải chỉn chu và phải nghiên cứu để sản phẩm giải Vàng thế giới chuyển thành sản phẩm hàng hóa đi khắp thế giới. Với tiêu chí sản phẩm chất lượng, giá trị cao, phát huy thành hàng hóa và nuôi dưỡng bảo vệ cây chè San Tuyết cổ thụ, bảo vệ tài sản của Việt Nam.

Có thể nói, đây chính là động lực để Hà Giang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thu hút đầu tư phát triển sản xuất nông lâm nghiệp chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm chè Hà Giang đẩy mạnh quá trình hội nhập, vươn tầm với thị trường quốc tế, đồng thời góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín vùng chè Hà Giang.

Theo Nguyễn Đoan/Hagiang.gov.vn
 

 

Tin khác

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tây côn, hợp tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158


Hôm nayHôm nay : 46315

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 760276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768599