05:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ích Hậu “nâng chất” nông thôn mới

Thứ hai - 21/05/2018 09:56
Về đích nông thôn mới (NTM) từ năm 2015, hiện tại, xã Ích Hậu (Lộc Hà) vẫn tiếp tục tập trung mọi nguồn lực xây dựng các tiêu chí đạt chuẩn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
 

ich hau nang chat nong thon moiHội CCB xã tham gia xây tường rào kênh mương

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Quân cho biết: Qua kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng NTM năm 2017 của UBND tỉnh, xã Ích Hậu vẫn giữ vững và đạt chuẩn 20/20 tiêu chí theo QĐ 73. Tuy nhiên, "chiếu" theo Quyết định 05 thì mới đạt 15/20 tiêu chí. Vì thế, Ích Hậu quyết tập trung nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại. Và, từ đầu năm đến nay, xã đã đạt thêm được 2 tiêu chí. 3 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông; hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; khu dân cư mẫu và vườn mẫu. Xã nêu quyết tâm nâng các tiêu chí đạt chuẩn bền vững, đạt chuẩn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh...

ich hau nang chat nong thon moiNgười dân xây rãnh thoát nước tại thôn Phù Ích.

Có mặt tại các thôn Thống Nhất, Phù Ích, Ích Mỹ, Bắc Kinh, Lương Trung trong những ngày qua, chúng tôi luôn được chứng kiến sự quyết tâm “nâng chất” NTM của mọi tầng lớp nhân dân. Từ cán bộ, công chức xã đến các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội đều về tận các thôn để cùng nhân dân chung tay xây dựng NTM.

"Các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã bám sát địa bàn được phân công để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; động viên, chia sẻ khó khăn cùng người dân" - anh Bùi Quang Định, một cán bộ xã tâm sự.

ich hau nang chat nong thon moiHưởng ứng "Ngày thứ 7 NTM", cán bộ huyện xuống giúp xã làm NTM.

Ông Nguyễn Văn Minh, thôn Thống Nhất vui mừng cho biết: “Từ đầu năm đến nay, toàn thôn đã làm được rất nhiều hạng mục để hoàn thiện các tiêu chí NTM, đáp ứng nhu cầu vật chất lẫn tinh thần của người dân theo hướng bền vững...”

Quyết tâm “nâng chất” NTM bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong đó người dân thực sự là chủ thể từ khâu bàn bạc, lên kế hoạch... đến tham gia, đóng góp nguồn lực đã đưa lại cho Ích Hậu những kết quả bước đầu thật đáng ghi nhận.

ich hau nang chat nong thon moiHội Phụ nữ xã chung tay xây bồn trồng cây xanh trên trục đường thôn.

Chỉ thống kê riêng về xây dựng cơ sở hạ tầng NTM, những tháng đầu năm 2018, toàn xã đã làm mới được gần 6,4 km đường trục thôn, ngõ xóm và đường giao thông nội đồng, qua đó đưa số km đường đạt chuẩn trên địa bàn xã lên trên 90%; sửa chữa và xây mới trên 3km mương, rãnh thoát nước tại nhiều tuyến đường, đưa lượng kênh mương nội đồng được kiên cố hóa 25,8/28,7 km; xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình, hạng mục thuộc hệ thống hạ tầng khác. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm này, xã đã tập trung xây dựng mới 6 vườn mẫu, trong đó có 3 vườn đạt giải trong cuộc thi KDC mẫu, vườn mẫu do tỉnh tổ chức...

ich hau nang chat nong thon moiCán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lộc Hà giúp dân làm đường giao thông nông thôn

Để nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM theo Quyết định 05, Ích Hậu tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền để người dân chuyển từ "tự phát sang "tự giác" trong xây dựng NTM; tổ chức nhiều đợt ra quân làm giao thông nông thông, xây dựng KDC kiểu mẫu, vườn mẫu; kêu gọi, tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ về ngày công, kinh phí của mọi tổ chức, cá nhân, đặc biệt là phát huy sức mạnh nội lực từ sự đóng góp của người dân trên địa bàn; thực hiện hiệu quả các đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập...

Ích Hậu đang tập trung “nâng chất” NTM để trở thành miền quê đáng sống như mong ước của mọi người dân trên mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử này.


Theo Trọng Tuệ/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 13211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825095