01:27 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai thác nguồn vốn cho lao động nông thôn vay học nghề

Thứ sáu - 05/10/2012 08:37
Trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tập trung khai thác các nguồn vốn vay phù hợp để công khai thông tin cho lao động nông thôn vay học nghề ngắn hạn, vay khởi nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh sau học nghề.

 

Ảnh minh họa

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Thông báo số 332/TB-VPCP.

 

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các địa phương cần khẩn trương bố trí biên chế cán bộ chuyên trách dạy nghề cấp huyện; tổ chức các cơ sở đào tạo cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện theo các phương thức thích hợp (Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề, Trung tâm văn hóa, thể thao và dạy nghề); hoàn chỉnh việc tổ chức Ban Chỉ đạo hoặc Tổ công tác cấp xã về dạy nghề cho lao động nông thôn.

Các địa phương xác định UBND cấp huyện là cấp triển khai trực tiếp, chủ yếu Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan có văn bản hướng dẫn các địa phương tích cực triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo cơ chế ngành nông nghiệp ở các tỉnh là cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp triển khai dạy nghề cho lao động làm nông nghiệp và đẩy mạnh việc thí điểm dạy nghề theo hình thức cấp thẻ học nghề ở Thanh Hóa và Bến Tre.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 (Đề án 1956), trong 2 năm qua, đã có trên 889.000 lao động nông thôn được học nghề, trong đó gần 650.000 người có việc làm đúng với nghề đào tạo. Các lao động kiếm được việc làm đã giúp trên 23.500 hộ thoát nghèo; hơn 15.600 hộ trở thành hộ khá.

Các địa phương cũng đã chủ động tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trên 9.600 cán bộ công chức cấp xã, nâng tổng số cán bộ công chức được đào tạo, bồi dưỡng ở 51 địa phương khi thực hiện đề án lên hơn 80.000 người.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy nghề cho 883 giáo việc dạy sơ cấp nghề, nâng tổng số giáo viên dạy nghề ở các trung tâm dạy nghề đạt chuẩn nghiệp vụ sư phạm dạy nghề lên trên 7.000 người; bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho gần 2.000 người dạy nghề, nâng tổng số người dạy nghề được bồi dưỡng kỹ năng dạy học là trên 6.700 người.

Phương Hiển

Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 25344

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59796869