05:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khó mua công nghệ sản xuất vắc xin heo tai xanh

Thứ bảy - 23/06/2012 01:41
Việt Nam rất muốn và sẵn sàng bỏ ra vài trăm tỉ đồng để chủ động sản xuất vắc xin heo tai xanh nhưng có tiền chưa hẳn là có được vắc xin


Đó là ý kiến của ông Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) trả lời Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online xung quanh vấn đề dịch bệnh heo tai xanh đang có dấu hiệu bùng phát mạnh ở Việt Nam.

>>> Xem thêm những thông tin về dịch bệnh heo tai xanh tại đây

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online: Việt Nam là nước có số lượng heo đứng thứ 5 thế giới và dịch bệnh heo tai xanh mỗi năm ít nhất có hai đợt dịch. Để ngăn ngừa dịch bệnh thì phải sử dụng vắc xin nhập từ Trung Quốc. Theo ông khi nào Việt Nam sẽ chủ động được nguồn vắc xin do chính nhà khoa học trong nước sản xuất ra?

Ông Diệp Kỉnh Tần: Đây là một vấn đề khó. Theo tôi thì phải mất rất nhiều năm nữa. Vấn đề ở đây là Bộ NN&PTNT sẵn sàng bỏ ra vài trăm tỉ đồng để đầu tư nghiên cứu vắc xin. Nhưng không phải cứ bỏ tiền ra là có thể có vắc xin như chúng ta mong muốn được.

Vậy, theo ông khó khăn ở đây là gì?

Như tôi nói ở trên, chúng ta có đủ lực tiềm lực tài chính để đầu tư nhưng vấn đề ở đây là công nghệ. Hiện có một số nước sản xuất được vắc xin heo tai xanh nhưng rất khó mua được công nghệ này. Nên tôi nói là có tiền nhưng không có vắc xin do Việt Nam sản xuất là vậy.

Nhưng ít nhất, Việt Nam cũng phải đặt ra mục tiêu là sản xuất được vắc xin heo tai xanh càng sớm càng tốt. Không lẽ ngành chăn nuôi cứ phụ thuộc vào nguồn vắc xin nhập khẩu từ nước ngoài mãi?

Thú thật tôi cũng rất buồn về chuyện này. Nếu nhà khoa học nào có quyết tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin heo tai xanh thì Bộ NN&PTNT sẽ đứng ra hỗ trợ. Hy vọng ngày đó không còn xa.

Xin cảm ơn ông!

Chưa có kiến nghị chính thức về gói hỗ trợ 9.000 tỉ đồng để cứu ngành chăn nuôi

Trong thời gian qua, dịch bệnh bùng phát liên tục ở nhiều nơi cùng một số yếu tố khách quan khác đã đẩy giá thịt heo giảm hơn 20%, thịt gia cầm giảm 26%, trứng gia cầm giảm đến 45% khiến số trang trại chăn nuôi từ 17.000 vào năm 2011 nay xuống còn 7.000 trang trại.

Theo Cục Chăn nuôi, đã có một lượng lớn người chăn nuôi không còn vốn để tái đàn và sau bốn tháng nữa nguy cơ thiếu thịt heo, thịt gia cầm có thể xảy ra. Vì thế, Cục Chăn nuôi kiến nghị chính phủ hỗ trợ 9.000 tỉ đồng để giúp người chăn nuôi có thể tái đàn.

Tuy nhiên, ông Diệp Kỉnh Tần không xác nhận điều này. Theo ông Tần, hiện Cục Chăn nuôi chưa có kiến nghị (bằng văn bản) nào về gói hỗ trợ này nên không thể đưa ra bình luận gói hỗ trợ này có được chấp nhận hay không.

Theo thesaigontimes.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246


Hôm nayHôm nay : 34839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798041

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806364