01:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi nghiệp thành công từ bánh tráng cuốn, doanh thu 500 triệu đồng/tháng

Thứ bảy - 16/06/2018 19:15
Lăn lộn mưu sinh trên khắp nẻo đường, anh Nguyễn Văn Dụ trở về làm ông chủ lò bánh tráng cuốn ở xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Lò bánh giúp anh Dụ có doanh thu 500 triệu đồng/tháng.

 

13-31-31_du_1
Anh Dụ kiểm tra quy trình sản xuất ở xưởng


Trò chuyện với chúng tôi trong căn xưởng do chính tay mình tạo dựng tại ấp 4, xã Minh Thành, anh Dụ cho biết thời trai trẻ mình đã từng trải qua nhiều nghề. Cuộc mưu sinh khiến anh lang bạt từ vùng quê nghèo Vĩnh Phúc vào đến Sài Gòn rồi lên Tây Ninh lại ngược về Bình Phước. Mỗi chặng đường dừng chân là một trải nghiệm để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm sống.

Cũng từ những bước đi “phong trần”, anh Dụ học được nghề làm bánh tráng và trở thành ông chủ của xưởng bánh tráng cuốn Ngọc Anh hiện nay với doanh thu trên 500 triệu đồng/tháng. Anh Dụ trở thành tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu.

Năm 2002, anh Dụ bắt đầu về Bình Phước, đóng chân tại vùng đất Tân Quan - Hớn Quản để xây dựng sự nghiệp. Buổi đầu gian khó, lạ đất, lạ người, đồng vốn lại ít ỏi nên công việc khá vất vả. Anh Dụ nhớ lại: “Ngày ấy mình phải vay mượn bạn bè khắp nới mới được 35 triệu đồng để mua máy, mở xưởng. Bao nỗi cơ cực nhưng tôi có lòng quyết tâm, tin tưởng vào kế hoạch của mình”.

Nghĩ vậy nên anh Dụ đã gọi người thân từ quê vào phụ anh trông nom công việc. Mẻ bánh đầu chưa đẹp, chưa đạt, nhưng anh Dụ không nản lòng. Những lần về sau, khi đã “lên tay” thì bánh đẹp hơn, đạt chuẩn ở vùng chợ quê. Nguyễn Văn Dụ cùng người thân gom bánh đem ra thị trấn Chơn Thành, chợ Minh Hưng, Tân Quan để chào hàng. Được sự ủng hộ của khách hàng, anh tiếp tục yên tâm bám nghề mình đã chọn.

Từ một xưởng máy nhỏ lẻ, đất phải đi mướn, bây giờ Nguyễn Văn Dụ đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, một xưởng bánh tráng lớn với gần 30 nhân công lao động. Anh Dụ cho biết, khi xưởng nhỏ thì mình tự làm, tự bán nên có thể một lời một. Nhưng bây giờ mình mở rộng xưởng, tạo công ăn việc làm cho người lao động ở địa phương, số lời ấy cũng đã “chia” lại với người lao động. Thấy người lao động vui vẻ, nhiệt tình làm việc với mình, anh rất vui. Trong xưởng hầu như không có việc phân bì, tị nạnh, mọi người đều đoàn kết, gắn bó.

Để khuyến khích nhân công, anh Dụ còn có phần thưởng cho những nhân viên sản xuất vượt kế hoạch. Ông chủ xưởng còn xây phòng trọ cho nhân viên ở để anh em gắn bó và tiện làm việc. Công nhân làm việc tại xưởng có thu nhập trung bình từ 5 - 10 triệu đồng/tháng.

Hiện tại thương hiệu bánh tráng cuốn Ngọc Anh của anh Nguyễn Văn Dụ đã có mặt ở khắp các thị trường phía Nam như Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh.

13-31-31_img_0160
Nhân công sản xuất tại xưởng bánh tráng Ngọc Anh
Anh Dụ cho biết sẽ cố gắng đẩy mạnh thương hiệu bánh tráng cuốn vì nghề này vừa làm giàu cho mình, vừa tạo công việc làm cho nhiều người khác, đặc biệt là đáp ứng được một phần nhu cầu ẩm thực của người dân.
 
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 23636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 737597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59745920