17:26 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm soát, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp tết

Thứ năm - 08/02/2018 22:05
Bên cạnh đấu tranh với nạn kinh doanh hàng hàng nhái, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ..., dịp tết Nguyên đán năm nay, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh tập trung cao vào việc kiểm soát các mặt hàng thực phẩm công nghệ nhằm đảm bảo cho người dân vui tết, đón xuân an vui.

kiem soat ngan chan hang gia hang kem chat luong trong dip tet

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hàng thực phẩm dịp tết.

Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Trần Hữu Hạnh, thực phẩm công nghệ hiện rất phong phú, đa dạng, có cả sản xuất bằng công nghệ hiện đại và thủ công, truyền thống nên việc kẻ xấu lợi dụng để làm nhái, làm giả là vấn đề không khó. Trước tình hình đó, năm nay, ngoài nhiệm vụ chung, lực lượng QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ, kể cả sản phẩm công nghệ tiên tiến và chế biến thủ công.

Hiện nay, lực lượng tập trung kiểm tra một số mặt hàng đang có dấu hiệu vi phạm trên thị trường như: Bánh kẹo đóng hộp không nhãn mác; các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác… Ngoài ra, lực lượng cũng chú trọng đến hàng tươi sống để tránh tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, thậm chí là thực phẩm mang mầm bệnh được trà trộn vào thị trường trong dịp tết.

Để đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm trong SXKD thực phẩm, lực lượng QLTT đã triển khai rộng khắp công tác tuyên truyền bảo vệ pháp luật về kinh doanh thương mại đến các tổ chức, cá nhân SXKD cũng như người tiêu dùng. Các vụ việc vi phạm bị phát hiện, xử lý đều được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo, khuyến cáo cho người tiêu dùng biết và khuyến khích nhân dân tố cáo khi phát hiện các hành vi vi phạm trong SXKD thực phẩm.

Chi cục QLTT tỉnh cũng đã thiết lập và công khai 7 “đường dây nóng” tại các khu vực đông dân cư, các cây xăng, cửa hàng lớn, trên truyền hình… để tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng; cử lực lượng trực 24/24h để tăng cường kiểm tra và xử lý hiệu quả các hành vi vi phạm trên địa bàn; tăng cường phối hợp với các địa phương tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý, nhất là trên địa bàn các huyện, vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, lực lượng tăng cường công tác trinh sát, cài cắm cơ sở để thu thập nguồn tin nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong SXKD.

Sau hơn 1 tháng ra quân, lực lượng đã xử lý 250 trường hợp vi phạm, xử phạt 500 triệu đồng và tiêu hủy một lượng khá lớn hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật. Theo ông Nguyễn Đình Khoa - Đội trưởng Đội QLTT số 1 phụ trách thành phố Hà Tĩnh, các mặt hàng như bánh kẹo sẽ được kiểm tra cả hóa đơn, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, trọng lượng... Việc tăng cường kiểm soát thị trường sẽ được duy trì đến hết rằm tháng Giêng Mậu Tuất.

Theo Chính Thu/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821560