01:58 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Sơn: Khoai sọ, gừng, rau....đầu mùa được giá

Thứ ba - 16/10/2018 13:27
Thời điểm này, đồng bào các dân tộc huyện Kỳ Sơn bắt đầu vào vụ thu hoạch các sản vật: bí, khoai sọ, gừng, rau... Theo người dân cho biết, các loại đặc sản này đang được giá vào đầu mùa.
 
Một điểm thu mua đặc sản trên địa bàn Thị trấn Mường Xén - Kỳ Sơn. Ảnh: Xuân Hoàng
 
Chị Lầu Y Cha, ở bản Lữ Thành, xã Tây Sơn (Kỳ Sơn) cho biết: Từ mờ sáng hàng ngày, chị đã lên rẫy thu hoạch khoai sọ, đến đầu giờ chiều gùi ra Thị trấn Mường Xén bán cho thương lái. Khoai sọ được gia đình trồng trên rẫy, ngoài ra còn có cả khoai tự mọc khắp nơi. Mỗi ngày chị thu hoạch được 20kg khoai sọ, ngoài ra còn kiếm thêm hoa chuối, rau rừng để bán thêm thu nhập.
Sản vật ở vùng cao Kỳ Sơn đang được giá. Ảnh: Xuân Hoàng
Trên địa bàn Thị trấn Mường Xén hiện có khá nhiều thương lái chuyên thu mua các loại đặc sản cho bà con, vận chuyển về xuôi tiêu thụ, theo đặt hàng của người tiêu dùng. Một thương lái cho biết: Có bao nhiêu sản phẩm bà con gùi ra đều mua hết, sau đó đóng gói, gửi xe khách về xuôi tiêu thụ. Đang là đầu mùa đồng bào các dân tộc lên rẫy thu hoạch các loại đặc sản nên số lượng hàng còn ít. Chính vì hàng chưa nhiều nên hiện giờ giá các sản phẩm có giá khá cao, cụ thể bí rẫy 6.000 đồng/kg, khoai sọ từ 7.000 - 15.000 đồng/kg, gừng 15.000 đồng/kg, rau cải thảo 15.000 đồng/kg; cải ngồng 15.000 đồng/bó, dưa rẫy 12.000 - 15.000 đồng/kg.
Các loại đặc sản của Kỳ Sơn được trồng trên núi cao đang được khách hàng ưa chuộng, tiêu thụ mạnh. Ảnh: Quang An
Ông Nguyễn Xuân Trường - Trưởng phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Kỳ Sơn cho biết: Mấy năm trở lại đây, các loại đặc sản như bí rẫy, khoai sọ, gừng và rau các loại đã là nguồn thu nhập đáng kể của nhiều bà con vùng cao ở Kỳ Sơn. Hiện, huyện chưa thống kê hết số sản lượng các loại đặc sản cụ thể bởi phần lớn các sản vật này bà con trồng rải rác trên nương rẫy và một phần tự mọc. Những xã có nhiều khoai sọ, bí xanh nhất là Tây Sơn, Na Ngoi; còn gừng được trồng nhiều ở Mường Lống, Huồi Tụ và Phà Đánh.
"Đầu năm 2018, Sở KH&CN đã phối hợp với một doanh nghiệp và huyện trồng mô hình khoai sọ quy mô 1 ha tại xã Mường Lống, tới đây sẽ thu hoạch. Nếu mô hình thành công chúng tôi dự kiến sẽ nhân rộng, phát triển cây khoai sọ đặc sản của địa phương" - ông Nguyễn Xuân Trường cho biết thêm.
Theo baonghean.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 3284

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223113

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815168