11:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lạc Thuỷ phát triển giao thông tạo đà xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 17/04/2018 19:47
Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM, tiêu chí hạ tầng giao thông nông thôn đóng vai trò rất quan trọng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để tạo sức bật phát triển KT-XH, góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí khác. Vì vậy, trong xây dựng NTM, huyện Lạc Thuỷ đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, chủ động dành nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp và đóng góp của người dân để phát triển giao thông.

lac thuy phat trien giao thong tao da xay dung nong thon moi hinh anh 1

Hệ thống đường giao thông nông thôn xã An Bình (Lạc Thủy) được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân.

Lạc Long là xã về đích NTM năm 2017. Bà Nguyễn ánh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Lạc Long cho biết: Để hoàn thiện tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM, xã tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách đến các khu dân cư. Qua đó nhận thức của người dân được nâng lên. Với tinh thần Nhà nước hỗ trợ kinh phí, nhân dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất mở rộng đường, các tuyến đường giao thông nông thôn đã thực hiện hoàn thành theo quy định. Đến nay, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. 56,62% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa; 58,36% đường ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa; trên 52% đường trục chính nội đồng được cứng hóa. Tổng nguồn vốn huy động từ năm 2011 - 2017 đạt trên 11,5 tỷ đồng. Trong đó, nguồn từ chương trình xây dựng NTM 400 triệu đồng, ngân sách T.ư 4.031,6 triệu đồng, ngân sách huyện 6.105 triệu đồng; huy động từ nhân dân 978,4 triệu đồng.

Là huyện miền núi nên việc thực hiện tiêu chí giao thông của huyện Lạc Thủy gặp không ít khó khăn như: Nguồn lực đầu tư phát triển giao thông hạn hẹp, thu nhập của người dân còn thấp. Các trục đường liên xã, liên thôn dài, dân cư ít, suất đầu tư cho 1 km đường lớn... Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, thời gian qua, huyện đã xây dựng được nhiều con đường bê tông khang trang, sạch đẹp nối liền các xã, khu dân cư, diện mạo nông thôn từng bước đổi mới, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển. Phát triển giao thông được xác định là khâu đột phá, các tuyến đường liên xã, liên xóm, đường nội đồng đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp. Đến nay, toàn huyện có 7 xã đạt tiêu chí về giao thông; tỷ lệ đường huyện được cứng hóa đạt 100%; đường trục xã đạt hơn 66%; đường thôn xóm đạt trên 51%; đường ngõ xóm đạt trên 63%; đường nội đồng đạt trên 44%.

ông Vũ Hùng Mẫn, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Thuỷ cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phát động chiến dịch ra quân làm GTNT, giao thông nội đồng. Trên cơ sở Nhà nước hỗ trợ xi măng, các địa phương cân đối nguồn ngân sách, lập dự toán, ước tính số lượng km đường xây dựng trong năm, đăng ký để huyện có cơ sở đăng ký với tỉnh kịp thời cấp xi măng.

Quá trình làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân không chỉ phục vụ đi lại, sản xuất thuận lợi mà bộ mặt nông thôn cũng thay đổi. Cùng với đầu tư nâng cấp các tuyến giao thông, huyện chú trọng công tác bảo vệ đường, tổ chức duy tu thường xuyên các tuyến giao thông để nhân dân thuận lợi chuyên chở hàng hoá phục vụ sản xuất, góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 62363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1282192

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58874247