18:24 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làng nghề sản xuất trứng tằm

Thứ tư - 14/08/2019 05:39
Nuôi tằm trứng cung cấp giống ra thị trường từ lâu đã là nghề đem lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân xã Đồng Lương huyện Cẩm Khê (Phú Thọ).

Từ nghề này, nhiều hộ gia đình trong xã đã vươn lên làm giàu, một trong số đó có ông Trương Hữu Trí, Trưởng làng nghề sản xuất trứng tằm lá sắn Thống Nhất.

14-31-20_tm_dong_luong
Việc phát triển nghề sản xuất trứng tằm ở Đồng Lương đã và đang giúp 26 hộ trong làng nghề, trong đó có gia đình ông Trí vươn lên làm giàu.

Vốn là người gắn bó với nghề tằm trứng từ lâu, nhận thấy địa phương thích hợp với nghề này ông đã học kỹ thuật nuôi tằm trứng từ các nơi mang về quê quyết tâm gắn bó với nghề. Để có được những con giống tốt đáp ứng được yêu cầu, ông thường lăn lộn nhiều nơi như Sơn La, Yên Bái, Điện Biên để tìm được nguồn giống đảm bảo yêu cầu.

Bên cạnh đó, muốn cho trứng tằm có tỷ lệ nở cao và đồng đều, việc ấp trứng tằm trước khi nở cần thực hiện đúng kỹ thuật, trong đó nhiệt độ, ẩm độ, ánh sáng khi ấp trứng đóng vai trò quyết định nhất đến tỷ lệ trứng tằm nở cao và nở tập trung nên ông đã mạnh dạn đầu tư hệ thống điều hòa nhiệt độ và phun sương tạo độ ẩm cho con giống phát triển tốt.

Nhờ nắm vững kỹ thuật nên việc nuôi tằm trứng của gia đình ông diễn ra gần như quanh năm từ tháng 3 đến khoảng tháng 11 âm lịch. Trung bình mỗi năm gia đình ông nuôi khoảng trên 120 tấn kén tằm.

Với mức giá trung bình 120 triệu/1tạ trứng tằm và 80 triệu/1 tấn vỏ kén, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu được khoảng 700 triệu/năm từ tiền bán trứng tằm và kén tằm. Ngoài ra còn tạo công ăn việc làm cho từ 5 đến 10 lao động địa phương với mức lương từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, kể từ khi được tỉnh công nhận làng nghề năm 2018, gia đình ông đang tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng diện tích nuôi tằm trứng, đồng thời hướng dẫn và giúp đỡ bà con trong xã cùng phát triển làm giàu trên chính quê hương mình.

Có thể nói, việc phát triển nghề sản xuất trứng tằm ở Đồng Lương đã và đang giúp 26 hộ trong làng nghề, trong đó có gia đình ông Trí vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Theo Mạnh Thuần/nongnghiep.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781946