19:33 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lời hơn 15 triệu đồng/tháng từ 50.000 cây lan Denrobium

Thứ ba - 05/12/2017 17:10
Ông Võ Minh Tuấn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP.HCM) là một trong những hộ có thâm niên trồng hoa lan, đặc biệt là hoa lan Denrobium gần 10 năm và đạt hiệu quả kinh tế cao. Với 3ha trồng hoa lan, gia đình ông Tuấn có lời 15 triệu đồng/tháng.

Với diện tích 3ha đất, vườn lan Denrobium của anh Võ Minh Tuấn, ở số 687 đường Nguyễn Thị Rành, tổ 3, ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP.HCM) cho thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng.

 loi hon 15 trieu dong/thang tu 50.000 cay lan denrobium hinh anh 1

Anh Võ Minh Tuấn giới thiệu về vườn hoa lan Denrobium của gia đình đang cho kết quả kinh doanh tốt. Từ vườn hoa lan này, mỗi tháng gia đình anh Tuấn có lời 15 triệu đồng.

Anh Võ Minh Tuấn kể, anh trồng lan từ năm 2008 đến nay. Thời gian đầu cũng không tránh khỏi những khó khăn vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc, nhưng không nản chí, anh đã tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và được sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ kỹ thuật Khuyến nông địa phương. Những nổ lực và hỗ trợ đó đã giúp anh dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề trồng hoa lan. Nên dần dần anh Tuấn đã nâng cấp vườn lan của mình từ quy mô kỹ thuật đến chất lượng sản phẩm. Vườn lan của anh đã được chọn là “Mô hình trình diễn kỹ thuật trồng lan Denrobium.sp” do Trung tâm Khuyến nông thành phố thực hiện.

Không dừng lại ở đó, hiện vườn lan của anh có hơn 50.000 cây lan Denrobium trên diện tích 3ha, với nhiều giống như Denrobium Sonia Earsakull (tím trắng), Denrobium Super novared (đỏ hoặc) và Denrobium White 5 N (trắng 5N).Với giá trung bình từ 500 – 800 đ/bông và 25.000 - 30.000 đ/chậu. Mỗi tuần anh Tuấn xuất bán khoảng 120 bó bông (mỗi bó có 50 bông) và 30 chậu, anh thu được hơn 22 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng anh Tuấn có lời hơn 15 triệu đồng.

 loi hon 15 trieu dong/thang tu 50.000 cay lan denrobium hinh anh 2

Một góc vườn hoa lan Denrobium của gia đình anh Võ Minh Tuấn, 687 đường Nguyễn Thị Rành, tổ 3, ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi (TP.HCM).

Chia sẻ về thành quả của mình, anh Tuấn cho biết: “Để ổn định và phát triển nghề trồng lan đòi hỏi người trồng phải chú ý đến từng chi tiết, nhất là về khâu chọn giống. Cây lan giống phải sạch bệnh, có nguồn gốc rõ ràng, mua ở những nơi có uy tín,…Đây là khâu quan trọng nhất, vì giống sẽ quyết định đến chất lượng của hoa sau này, cho nên hiện vườn lan của tôi có 2 nguồn chủ yếu, một là nhập từ Thái Lan, 2 là từ các nhà vườn uy tín trong khu vực...”.

Vườn lan của anh Tuấn được chăm sóc tốt từ khâu khởi điểm như vậy, nên đạt được hiệu quả kinh tế cao. Anh Võ Minh Tuấn cho biết thêm: “Ngoài những tỉ mỉ về kỹ thuật, đòi hỏi người trồng hoa lan phải có niềm say mê và yêu nghề. Vì có say mê, yêu nghề mới có động lực để chăm sóc tốt vườn hoa lan. Bên cạnh đó, các chủ vườn nên tìm hiểu và theo dõi thị trường, giá cả hoa lan để biết rõ nhu cầu hiện ưa chuộng loại nào, màu nào,… nhằm đáp ứng tốt thị hiếu. Có như vậy, chủ vườn lan mới có thể duy trì nguồn hàng, tạo động lực, điều kiện phát triển và nhân rộng vườn lan của mình ngày càng được ổn định và lâu bền hơn”...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hoa lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 724805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733128