15:02 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lời khuyên xây dựng nông thôn của chú Sáu Khải còn nguyên giá trị

Thứ ba - 20/03/2018 19:09
Dù đã kết thúc giai đoạn thí điểm nhưng những lời mà chú Sáu Khải - nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - dặn dò bà con ấp Chánh về xây dựng nông thôn mới (NTM) đến giờ vẫn còn nguyên giá trị.

loi khuyen xay dung nong thon cua chu sau khai con nguyen gia tri hinh anh 1

Ông Phan Văn Khải tại hội nghị triển khai đề án xây dựng thí điểm mô hình NTM ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội giai đoạn 2007 – 2010.

Giai đoạn 2007 - 2010, ấp Chánh (xã Tân Thông Hội, Củ Chỉ, TP.HCM) vinh dự được chọn là 1 trong 10 ấp trên toàn quốc thí điểm xây dựng mô hình NTM cấp thôn, bản.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Trưởng ấp Chánh nhớ lại, lúc đó làm NTM không có tiêu chí cụ thể như chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM sau này đề ra 19 tiêu chí, chương trình thí điểm cấp ấp giai đoạn này phải tự mò mẫm.

“Với muôn vàn khó khăn, ấp Chánh đã không ngừng nỗ lực vươn lên từ lời căn dặn thấu tình của nguyên Thủ tướng”, ông Phong kể.

 loi khuyen xay dung nong thon cua chu sau khai con nguyen gia tri hinh anh 2

Ông Phan Văn Khải trong một lần làm việc với Chi cục Phát triển nông thôn thành phố bàn cách phát triển các mô hình sản xuất, giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Năm 2007, tại Hội nghị triển khai đề án xây dựng thí điểm mô hình NTM tại ấp Chánh giai đoạn 2007 - 2010, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải chia sẻ, bản thân mình đã đi vận động kinh phí xây nhà cho hộ nghèo.

“Nhưng nếu có nhà rồi mà từ đây đến sang năm làm ăn không khá làm sao có tiền cho con đi học?”, nguyên Thủ tướng đặt câu hỏi.

 loi khuyen xay dung nong thon cua chu sau khai con nguyen gia tri hinh anh 3

Trường Tiểu học Tân thông là công trình do nguyên Thủ tướng vận động thành lập. Ảnh: Nguyên Vỹ

"Ở các tỉnh miền Bắc, đất bình quân đầu người canh tác không đáng kể. Còn đất Củ Chi thì nhiều, khắp nơi bỏ hoang hóa, cỏ mọc đầy đồng. Tại sao bà con mình còn nghèo? Là vì mình chưa biết cách làm ăn, chưa siêng năng cần cù. Kể cả ấp Chánh cũng vậy.

Tôi mong bà con ra sức lao động vì trước hết cho gia đình, vì tương lai con cháu mình, rồi góp sức xây dựng làng xóm ngày càng văn minh sạch đẹp. Cho nên mỗi người phải có trách nhiệm trong việc xây dựng đề án thí điểm này”, nguyên Thủ tướng căn dặn.

 loi khuyen xay dung nong thon cua chu sau khai con nguyen gia tri hinh anh 4

Người dân ấp Chánh không quên lời dặn của cố Thủ tướng, vẫn không ngừng lao động sản xuất làm giàu cho mình và quê hương. Ảnh: Nguyên Vỹ

Bản thân là người sinh ra và lớn lên ở ấp Chánh, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trải lòng, quê hương ấp Chánh tự hào từng có người làm tới chức Thủ tướng, mà "Thủ tướng lại để cho quê mình nghèo thì coi sao được".

“Cũng mong bà con một phần vì tôi mà ra sức phấn đấu xây dựng ấp Chánh thành công mô hình NTM đầu tiên mà Bộ NNPTNT đã chọn, Sở NNPTNT TP.HCM hỗ trợ tận tình”, chú Sáu Khải chia sẻ.

 loi khuyen xay dung nong thon cua chu sau khai con nguyen gia tri hinh anh 5

Bộ mặt giao thông nông thôn ấp Chánh "thay da đổi thịt" nhờ công lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: Nguyên Vỹ

"Từ một ấp có đời sống còn nhiều khó khăn, chỉ vài ba năm đẩy mạnh đầu tư, hỗ trợ theo hiến kế của chú Sáu, đến nay, mức sống của bà con được nâng cao trông thấy", ông Phong nhận định.

Cụ thể, năm 2007, thu nhập trung bình của mỗi người dân ấp Chánh 6 triệu đồng/năm, đến năm 2010 đã nâng lên 12 triệu đồng/năm. Đến năm 2012, ấp Chánh đã hoàn thành mục tiêu ấp Văn hóa theo chuẩn Trung ương.

“Chú Sáu rất vui bởi mục tiêu nào ông đưa ra chúng tôi đều hoàn thành, nhất là xóa nghèo cho bà con ấp Chánh", ông Phong chia sẻ

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 156

Khách viếng thăm : 102


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 973654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59981977